Thêm 1,4 tỷ USD vốn đầu tư vào khu kinh tế Hải Phòng

NDO - Chiều 22/9, thành phố Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án đầu tư FDI vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế Hải Phòng và 2 dự án nhà ở xã hội với tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ USD.
0:00 / 0:00
0:00
Thành phố Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đầu tư chiều 22/9
Thành phố Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đầu tư chiều 22/9

Với các dự án đầu tư được cấp mới này đã đưa tổng số dự án đầu tư mới vào thành phố Hải Phòng từ đầu năm 2023 đến nay lên 46 dự án với số vốn đầu tư 3,3 tỷ USD.

Như vậy, với kết quả thu hút đầu tư của thành phố Hải Phòng trong 9 tháng qua đã đạt 120% mức kế hoạch thu hút vốn đầu tư cả năm 2023 trước 3 tháng.

Theo Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên, kết quả này là nỗ lực không ngừng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, sự cải thiện mạnh mẽ và tổ chức quảng bá có hiệu quả về môi trường đầu tư của thành phố Hải Phòng.

Thêm 1,4 tỷ USD vốn đầu tư vào khu kinh tế Hải Phòng ảnh 1

Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn SK (Hàn Quốc).

Đặc biệt, nhiều dự án cấp mới cũng như tăng vốn đầu tư vừa qua là kết quả trực tiếp của Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của thành phố tại Hàn Quốc và Nhật Bản hồi giữa năm nay.

Cụ thể, thành phố Hải Phòng đã trao giấy chứng nhận đầu tư mới cho dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của Tập đoàn SK (Hàn Quốc) - Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sau Samsung.

Thêm 1,4 tỷ USD vốn đầu tư vào khu kinh tế Hải Phòng ảnh 2

Khu công nghiệp Deep C Hải Phòng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn xây dựng nhà máy.

Dự án có tổng vốn đầu tư 500 triệu USD để xây dựng Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học PBAT, PBS, PBATS trên diện tích hơn 32 nghìn m2 tại Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng I.

Giai đoạn 1 của Dự án dự kiến khởi công vào cuối năm nay và hoàn thành trong vòng 9 tháng. Khi đi vào hoạt động, Nhà máy sẽ đạt khoảng 35.000 tấn sản phẩm/năm và sau khi mở rộng giai đoạn 2, công suất toàn dự án sẽ nâng lên 70.000 tấn/năm.

Cùng với đó, thành phố Hải Phòng cũng trao chứng nhận đầu tư điều chỉnh tăng vốn thêm 237,5 triệu USD cho dự án sản xuất máy và thiết bị văn phòng của nhà đầu tư Kyocera Document Solutions Inc. (Nhật Bản) tại Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ Vsip Hải Phòng. Như vậy Nhà máy của Kyocera sẽ có tổng vốn đầu tư là 425 triệu USD.

Thêm 1,4 tỷ USD vốn đầu tư vào khu kinh tế Hải Phòng ảnh 3

Trao Giấy chứng nhận tăng vốn đầu tư cho Nhà máy của Kyocera (Nhật Bản).

Cũng trong chiều 22/9, thành phố Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án: đầu tư phát triển nhà xưởng xây sẵn BW có trị giá 61 triệu USD; Dự án chế tạo phụ tùng ô-tô của nhà đầu tư CCTY Bearing Company (Trung Quốc) trị giá 40 triệu USD; Dự án sản xuất van và phụ kiện ống nước của nhà đầu tư Ningbo Huaping Intelligent Control Technology (Trung Quốc) có vốn đầu tư 30 triệu USD; Dự án lắp ráp pin Li-ion và Ni-MH của nhà đầu tư Highpower Technology (Singapore) có vốn đầu tư 20 triệu USD; Dự án sản xuất sàn SPC của nhà đầu tư Yibin Tianyi New Material Technology (Trung Quốc) có vốn đầu tư 19,5 triệu USD.

Thêm 1,4 tỷ USD vốn đầu tư vào khu kinh tế Hải Phòng ảnh 4

Sản xuất máy văn phòng tại Nhà máy của Kyocera trong Khu công nghiệp Vsip.

Cùng với đó là các dự án: mở rộng đầu tư dự án về xây dựng kho chứa, bồn chứa của nhà đầu tư Soft (Nhật Bản) với vốn đầu tư 15,2 triệu USD; sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô-tô của nhà đầu tư Daimay Investment (Hồng Kông) trị giá 15 triệu USD; kho chứa, bồn bể của nhà đầu tư Top Solvent Việt Nam (Thái Lan) có vốn đầu tư 12,8 triệu USD và sản xuất thiết bị quang học của nhà đầu tư Goodwe (Singapore) trị giá 10 triệu USD...

Đồng thời, thành phố Hải Phòng cũng trao quyết định chấp thuận đầu tư cho 2 dự án nhà ở xã hội trên địa bàn quận Hải An thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải với tổng vốn đầu tư 396 triệu USD.

Thêm 1,4 tỷ USD vốn đầu tư vào khu kinh tế Hải Phòng ảnh 5

Trong đó, Dự án xây dựng Khu nhà ở xã hội tại phường Đông Hải 2 có quy mô 22,48ha, tổng vốn đầu tư 142 triệu USD; tại phường Tràng Cát có quy mô 28,14ha, tổng vốn đầu tư 254 triệu USD.

Hai dự án phấn đấu khởi công trong năm 2023 và khi hoàn thành sẽ tạo ra quỹ nhà ở hơn 8.000 căn hộ cho khoảng 22.000 người, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chỗ ở để người lao động yên tâm làm việc.