Tạm giam nhóm trộm vàng ở Cà Mau

NDO - Ngoài bắt tạm giam, bước đầu cơ quan chức năng địa phương đã thu hồi lại được hơn 4kg kim loại được cho là vàng từ nhóm đối tượng trộm cắp ở Cà Mau.
0:00 / 0:00
0:00
Tang vật trong vụ trộm vàng bị lực lượng chức năng Cà Mau thu giữ.
Tang vật trong vụ trộm vàng bị lực lượng chức năng Cà Mau thu giữ.

Chiều 14/9, đại diện Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam 5 đối tượng trong vụ trộm tiệm vàng Minh Đức (xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

Những đối tượng bị tạm giam gồm: Lê Chí Linh (40 tuổi), Lê Văn Châu (43 tuổi), Lê Minh Hoàng (35 tuổi), Lê Văn Lơ (48 tuổi) cùng ngụ xã Phong Điền (huyện Trần Văn Thời) và Phạm Văn Giới (33 tuổi), ngụ xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời).

Trước đó, vào 21/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau tiếp nhận tin báo tiệm vàng Minh Đức bị trộm đột nhập, lấy đi nhiều tiền và vàng với tổng giá trị khoảng 10 tỷ đồng.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh của tiệm vàng Minh Đức, lực lượng làm nhiệm vụ ghi nhận có ít nhất 3 người đeo khẩu trang, đeo găng tay, đội nón, mang theo công cụ cạy phá cửa đột nhập tiệm vàng Minh Đức.

Đến 24/8, trinh sát Công an Cà Mau phát hiện Lê Văn Châu đi đến một tiệm vàng ở thị trấn Sông Đốc bán vàng với số lượng lớn, sau đó mua lại vàng khác. Thấy dấu hiệu bất thường, Đức bị mời về phục vụ điều tra.

Sau một thời gian đấu tranh, Châu thừa nhận đột nhập tiệm vàng Minh Đức trộm vàng, tiền và khai ra các đồng phạm có liên quan. Bước đầu, Châu được xác định là người chủ mưu, rủ người thân mình tham gia vụ trộm.

Khám xét những nơi các đối tượng cư trú, lực lượng điều tra thu hồi lại được 4,3 kg kim loại được cho là vàng cùng một số tang vật có liên quan của vụ án.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.