Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng thông tin điện tử các bộ, ngành năm 2023

Ngày 12/8, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng thông tin điện tử các bộ, ngành năm 2023.

0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện người phát ngôn của 25 bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và 25 Cổng Thông tin điện tử, trung tâm thông tin, đơn vị phụ trách thông tin truyền thông của các bộ, cơ quan ngang bộ.

Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ dự và chủ trì hội nghị. Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm và Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm đồng chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ luôn nhận được sự phối hợp tích cực của các đơn vị, bộ phận làm công tác truyền thông ở các bộ, ngành, cơ quan để triển khai công tác tuyên truyền, thông tin. Công tác phối hợp đã phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hiệu quả, kịp thời, nhất là phối hợp với một số bộ để thông tin về những vấn đề Chính phủ quan tâm chỉ đạo, quyết nghị thời gian qua.

Đặc biệt Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ còn nhận được sự tham gia, phối hợp của đại diện các chuyên gia đầu ngành tổ chức thành công nhiều cuộc toạ đàm về nhiều vấn đề nóng, thời sự được dư luận xã hội quan tâm.

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng thông tin điện tử các bộ, ngành năm 2023 ảnh 1

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy khẳng định: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh là nơi cung cấp thông tin, trao đổi thông tin chính thống và công khai trên mạng Internet của tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là nơi cung cấp thông tin tổng hợp về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và các hoạt động của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các tổ chức chính trị, xã hội, sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh cũng đồng thời là công cụ giao tiếp hai chiều giữa các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh với các tổ chức, cá nhân. Việc cung cấp các thông tin chính thống về chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, của tỉnh… tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng thông tin điện tử các bộ, ngành năm 2023 ảnh 2

Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu chào mừng hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn nhấn mạnh: Đây là hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng, là dịp trao đổi những cách làm hay, những kinh nghiệm quý, cùng nhau nhìn nhận, đánh giá những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, thảo luận và đưa ra các giải pháp thiết thực để công tác thông tin truyền thông phục vụ chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, phục vụ công tác điều hành của các bộ, ngành theo từng lĩnh vực ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là kênh cung cấp thông tin chính thống và tập trung thống nhất của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, nơi truy cập thông tin của người dân, doanh nghiệp; là địa chỉ cung cấp dịch vụ công trực tuyến hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng thông tin điện tử các bộ, ngành năm 2023 ảnh 3

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ không chỉ là tiếng nói cầu nối giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp mà còn là đơn vị chủ lực, trọng yếu trong thực hiện nhiệm vụ “xây dựng và bảo vệ hình ảnh của chính quyền trên không gian mạng”.

Thời gian tới, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cần phải chủ động, tích cực hơn, kịp thời hơn, hiệu quả hơn, không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn làm truyền thông chính sách, phản ứng thông tin nhạy bén, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố thông tin và không để xảy ra khủng hoảng truyền thông.

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng thông tin điện tử các bộ, ngành năm 2023 ảnh 4
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý, cách làm hay, cùng nhau nhìn nhận đánh giá những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, thảo luận và đưa ra các giải pháp thiết thực để công tác thông tin truyền thông phục vụ chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, phục vụ công tác quản lý điều hành của các bộ, ngành theo từng lĩnh vực được ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.