An Giang trao 174 suất học bổng Tôn Đức Thắng

NDO - Ngày 4/8, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức trao tặng 174 suất học bổng Tôn Đức Thắng và 232 suất quà tiếp sức đến trường với tổng trị giá hơn 370 triệu đồng cho các con đoàn viên, công nhân viên chức lao động vượt khó học giỏi.
0:00 / 0:00
0:00
Trao học bổng Tôn Đức Thắng cho các học sinh vượt khó học tập.
Trao học bổng Tôn Đức Thắng cho các học sinh vượt khó học tập.

Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2023) và hưởng ứng Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục.

Tính đến nay, qua 28 lần tổ chức, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã trao tặng hơn 2.000 suất học bổng Tôn Đức Thắng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con em công nhân lao động viên chức trong tỉnh với tổng số tiền gần 1,9 tỷ đồng.

Dịp này, Công ty cổ phần Bảo Việt Nhân thọ An Giang đồng hành cùng Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 10 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập.

Ngoài ra, trong năm 2023, các cấp Công đoàn trong tỉnh tặng thưởng hàng nghìn suất quà cho con đoàn viên, công nhân viên chức lao động có thành tích học giỏi tại các cấp học với tổng số tiền hàng tỷ đồng.

Ông Nguyễn Nhật Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang, cho biết, Quỹ Xã hội Công đoàn được thành lập từ năm 1995 nhằm huy động sự đóng góp, ủng hộ từ đoàn viên, công nhân viên chức lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để góp phần cùng tổ chức công đoàn mở rộng các hoạt động xã hội, thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Từ nguồn quỹ vận động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang và Ban Quản lý Quỹ Xã hội Công đoàn đã quyết định hàng năm trích ra một phần kinh phí để hỗ trợ học bổng mang tên Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người con ưu tú của quê hương An Giang, người đặt nền móng thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đây là phần quà thiết thực nhằm động viên tinh thần hiếu học của các cháu để mai sau trở thành người giúp ích cho gia đình và cho xã hội.