Bình Phước

Bình Phước: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ 14 cả nước

NDO - Trong hai ngày 11 và 12/7, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức Kỳ họp thứ 11, khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.
0:00 / 0:00
0:00
Kỳ họp giữa năm thông qua nhiều nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Bình Phước.
Kỳ họp giữa năm thông qua nhiều nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Bình Phước.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh, Kỳ họp lần này diễn ra trong hoàn cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, tác động không nhỏ đến sự phát triển chung của cả nước, trong đó, có Bình Phước.

Do đó, ngay từ đầu năm 2023, cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực, quyết tâm, kiên trì thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm và kế hoạch 5 năm 2021-2025.

Trong đó, Bình Phước đã triển khai hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ, về: nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, góp phần đưa kinh tế của tỉnh sớm vượt qua khó khăn, thách thức và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Bình Phước: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ 14 cả nước ảnh 1

Các đại biểu dự Kỳ họp thứ 11, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước sẽ tập trung thảo luận, xem xét các báo cáo về kết quả công tác 6 tháng đầu năm, chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2023; cho ý kiến đối với các nội dung về những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2023; việc điều chỉnh thu-chi ngân sách, kết quả giải ngân vốn đầu tư công; đồng thời, kỳ họp xem xét thông qua 21 tờ trình và nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm và các cơ chế, chính sách trong các lĩnh vực điều hành phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường, dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng còn chưa rõ nét đã tác động, ảnh hưởng lớn đến tình hình, kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Song, với quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, đưa kinh tế Bình Phước vượt qua khó khăn, từng bước phục hồi và đạt được những kết quả quan trọng.

Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm của Bình Phước ước đạt 7,27%. Đây là mức tăng cao nhất so vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 14 cả nước. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Thực hiện hiệu quả và thực chất hơn việc cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cũng gợi mở, lưu ý những hạn chế, khó khăn cần phải được nhìn nhận đánh giá khách quan, toàn diện, xác định đúng và trúng nguyên nhân để có giải pháp kịp thời, hiệu quả, phù hợp với bối cảnh hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, các nội dung của Kỳ họp lần này rất quan trọng, đề nghị các vị đại biểu thảo luận, cân nhắc kỹ lưỡng, phát huy tinh thần tập thể, đổi mới sáng tạo, dân chủ, thẳng thắn, có nhiều ý kiến chất lượng vào các nội dung của kỳ họp.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã chất vấn đối với một số thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan trực tiếp đến nguồn vốn đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; thực trạng hiện nay trong phát triển ngành nông nghiệp; những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại địa phương.

Cũng tại Kỳ họp này, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã biểu quyết thông qua 23 nghị quyết và những vấn đề khác trong nội dung chương trình kỳ họp.