Giá vàng ngày 12/7: USD giảm, vàng đồng loạt tăng giá

NDO - Giá vàng hôm nay (12/7) bật tăng với giá vàng giao ngay thế giới ở mức 1.940,2 USD/ounce khi thị trường đặt niềm tin rằng chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sắp kết thúc. Trong nước, vàng miếng SJC giao dịch trên mức 67,2 triệu đồng/lượng.
0:00 / 0:00
0:00
(Ảnh: Thành Đạt)
(Ảnh: Thành Đạt)

Giá vàng trong nước tăng mạnh

Trong bối cảnh giá vàng thế giới phục hồi, giá vàng trong nước sáng nay bật tăng và giao dịch quanh mốc 67,2 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tính đến 9 giờ 30 phút sáng 12/7, giá vàng thương hiệu DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng/lượng so kết phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng ngày 12/7: USD giảm, vàng đồng loạt tăng giá ảnh 1
Thống kê giá vàng của Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS - Cập nhật lúc 9 giờ 30 phút ngày 12/7/2023.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu này đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn 100.000 đồng/lượng so khu vực Hà Nội.

Trong khi đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đang mua vào mức 66,65 triệu đồng/lượng.

Ở chiều bán ra, tại Hà Nội và Đà Nẵng, vàng SJC đang giao dịch ở mức 67,27 triệu đồng/lượng, cao hơn 20.000 đồng (67,25 triệu đồng/lượng) so giá giao dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Vàng PNJ đang mua vào ở mức 55,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 56,6 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 250.000 đồng và 200.000 đồng so hôm trước.

Giá vàng thế giới hôm nay phục hồi tốt, gần mức cao nhất trong 3 tuần

Giá vàng thế giới sáng nay bật tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 15,1 USD so mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 1.940,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.940,2 USD/ounce, tăng 5 USD so phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng đã có phiên phục hồi tốt, gần mức cao nhất trong 3 tuần khi thị trường đặt niềm tin rằng chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sắp kết thúc.

Tâm điểm thị trường hiện đang hướng sang dữ liệu lạm phát tiêu dùng sắp tới. Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 6 của Mỹ dự kiến công bố vào ngày thứ 4 (12/7), trong khi báo cáo chỉ số giá sản xuất PPI tháng 6 sẽ công bố vào ngày thứ 5 (13/7) sẽ làm sáng tỏ liệu lạm phát có tiếp tục giảm hay không và tạo bối cảnh cho định hướng lãi suất của FED trong tương lai. Trong một cuộc thăm dò của Dow Jones gần đây, các chuyên gia kinh tế dự báo chỉ số này sẽ tăng 3.1% trong tháng trước so cùng kỳ năm ngoái.

Hầu hết các nhà đầu tư tin rằng, FED sẽ nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 25-26/7. Dự đoán FED sẽ sớm kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, các nhà đầu tư dần rời khỏi đồng USD và chuyển sang các tài sản nhạy cảm với lãi suất khác, đặc biệt là cổ phiếu và hàng hóa.

Giá vàng ngày 12/7: USD giảm, vàng đồng loạt tăng giá ảnh 2
Biểu đồ giá vàng sáng 12/7. (Ảnh: kitco.com)

Sáng nay, đồng USD đang được giao dịch ở mức thấp nhất trong 2 tháng trở lại đây. Sự suy yếu của “đồng bạc xanh” cũng hỗ trợ kim loại quý này có phiên những phiên phục hồi tốt từ đầu tuần sau khi giảm xuống mức hỗ trợ cứng 1.900 USD/ounce.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Kristina Hooper, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại Invesco chia sẻ rằng, mặc dù vàng phải đối mặt với một môi trường đầy thách thức khi thị trường kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào cuối tháng này, nhưng vàng vẫn là tài sản chiến lược để sở hữu.

Bà Kristina Hooper cho biết, vàng có thể tiếp tục được hỗ trợ tốt trong thời gian tới khi các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội phòng ngừa rủi ro ngày càng tăng trên thị trường.

Vị chuyên gia cho hay: "Nhìn lại năm 2022, chúng ta có thể thấy đó là một lời nhắc về tầm quan trọng của việc đa dạng hóa tốt danh mục đầu tư. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư nên nắm giữ nhiều loại tài sản hơn. Ngoài cổ phiếu và trái phiếu, nhà đầu tư nên nắm giữ các tài sản thay thế, bao gồm cả vàng, ngay cả khi kim loại này đang phải đối mặt với một số trở ngại trong thời gian tới”.

Hooper cho biết, nguy cơ suy thoái kinh tế, rủi ro địa chính trị gia tăng và nhu cầu vàng của ngân hàng Trung ương trong xu hướng phi USD hóa lan rộng toàn cầu là một số yếu tố có thể đẩy giá vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay. Bà nói thêm rằng, ngay cả ở mức giá hiện tại, vàng vẫn có nhiều giá trị.