Giá vàng hôm nay 3/7: Thế giới giảm, trong nước giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng

NDO - Giá vàng hôm nay (3/7) giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.916,8 USD/ounce. Bước sang tháng 7, vàng vẫn đang đối mặt với kịch bản khó khăn khi quan điểm tăng lãi suất của các ngân hàng Trung ương được củng cố thêm bởi các dữ liệu kinh tế tích cực. Trong nước, giá vàng duy trì quanh mức 67 triệu đồng/lượng.
0:00 / 0:00
0:00
(Ảnh: THÀNH ĐẠT)
(Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước sáng nay biến động nhẹ, tăng giảm đan xen và giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tính đến 9 giờ sáng nay, giá vàng thương hiệu DOJI tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào-bán ra so ngày 2/7.

Giá vàng hôm nay 3/7: Thế giới giảm, trong nước giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng ảnh 1
Thống kê giá vàng của Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS - Cập nhật lúc 9 giờ ngày 3/7/2023.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng.

Ở chiều bán ra, tại Hà Nội và Đà Nẵng, vàng SJC đang giao dịch ở mức 67,02 triệu đồng/lượng, cao hơn 20.000 đồng (67 triệu đồng/lượng) so giá giao dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Vàng PNJ đang mua vào ở mức 55,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 56,4 triệu đồng/lượng, giá đứng yên so ngày hôm trước.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới sáng nay biến động theo xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 3 USD so mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.916,8 USD/ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.925,03 USD/ounce, giảm 4,1 USD so ngày trước đó.

Thị trường vàng kết thúc nửa đầu năm 2023 trong xu hướng giảm, với khoảng cách đáng kể so thời điểm đầu năm. Tâm lý trên thị trường cho thấy, giá sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới khi kim loại quý này phải đối mặt với những cơn gió ngược đầy thách thức.

Giá vàng hôm nay 3/7: Thế giới giảm, trong nước giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng ảnh 2
Biểu đồ giá vàng ngày 3/7. (Ảnh: kitco.com)

Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastytrade.com cho rằng, khi các dữ liệu phục hồi kinh tế tích cực tiếp tục hỗ trợ các tài sản rủi ro, không có gì ngạc nhiên nếu các nhà đầu tư tiếp tục rời xa vàng.

Dù giá vàng đang duy trì ở mức hỗ trợ 1.900 USD/ounce, nhưng Christopher Vecchio cho hay, bất kỳ sự phục hồi nào chỉ là bù đắp ngắn hạn khi các nhà đầu tư chốt lời.

Vị chuyên gia khẳng định, vàng đang đối mặt với kịch bản khó khăn khi lợi suất thực tế đang tăng lên và sẽ duy trì trong một thời gian dài khi các ngân hàng Trung ương tiếp tục tăng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 3/7: Thế giới giảm, trong nước giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng ảnh 3

(Ảnh: kitco.com)

Tuần này, 21 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát của Kitco News. Trong đó, 8 nhà phân tích (38%), bỏ phiếu tăng giá, 8 chuyên gia dự báo giá sẽ giảm (38%). Trong khi đó, 5 nhà phân tích (24%), nghiêng về kịch bản giá vàng sẽ đi ngang.

Ngoài ra, 37% các nhà đầu tư nhỏ lẻ cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần này; 44% người lo ngại vàng sẽ giảm giá; 19% nhà đầu tư đưa ra quan điểm trung lập.

Mặc dù tâm lý lo ngại chiếm ưu thế, các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn hy vọng vàng có được mức tăng khiêm tốn so giá hiện tại và kết thúc tuần đầu tháng 7 với mức giá 1.941 USD/ounce.

Gary Wagner, biên tập viên của TheGoldForecast.com cho rằng, các dữ liệu kinh tế khả quan sẽ tiếp tục đè nặng lên động lực tăng giá của vàng.

Ông chia sẻ, một nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn và lợi suất tăng đang củng cố quan điểm của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) rằng, nền kinh tế Mỹ có thể hấp thụ các đợt tăng lãi suất tiếp theo. Điều này sẽ gây áp lực giảm giá lên vàng.

Nếu đồng USD vẫn mạnh, áp lực sẽ gia tăng; “đồng bạc xanh” yếu đi sẽ gây tác động ngược lại nhưng không đủ sức tác động cho bất kỳ đợt tăng giá nào của vàng ở thời điểm hiện tại, ông Wagner phân tích.

Đa số các nhà phân tích lạc quan đã lưu ý rằng, sự không chắc chắn và rủi ro ngày càng gia tăng hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.