Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam kết nạp Đảng cho 2 học sinh ưu tú

NDO - Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 2 học sinh ưu tú của khối 12 vào sáng 3/7.
0:00 / 0:00
0:00
Đồng chí Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam trao quyết định kết nạp Đảng cho học sinh.
Đồng chí Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam trao quyết định kết nạp Đảng cho học sinh.

Đây là Lễ kết nạp Đảng viên lần thứ ba trong năm học 2023, tiếp tục đánh dấu cột mốc quan trọng đối với công tác phát triển Đảng cho học sinh của Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam. Qua đó, góp phần thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh, nâng cao chất lượng kết nạp Đảng viên và nâng cao sức chiến đấu của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Minh Châu (lớp 12 Sinh) và Đặng Đình Trường (lớp 12 Toán 2) là những đoàn viên xuất sắc được kết nạp Đảng lần này. Cả hai không chỉ đạt được những thành tích ấn tượng trong học tập, rèn luyện mà còn là những bạn trẻ năng động, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và phong trào thi đua.

Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam kết nạp Đảng cho 2 học sinh ưu tú ảnh 1

Học sinh Đặng Đình Trường đọc Lời tuyên thệ trước khi nhận Quyết định kết nạp Đảng.

Hoạt động trên cũng minh chứng cho nỗ lực của Đảng ủy Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam trong việc triển khai các kế hoạch bồi dưỡng và tạo nguồn những đảng viên tuổi 18.

Trong năm học 2022-2023, nhà trường đã tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, giàu giá trị nhân văn như: Cuộc thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lễ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích lịch sử Kim Liên; Các hoạt động tình nguyện Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Hoa phượng đỏ…

Bên cạnh đó, lớp học “Bồi dưỡng nhận thức về Đảng” cũng được chú trọng, nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân để xứng đáng bước vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thông qua các hoạt động này, học sinh sẽ vừa có cơ hội trau dồi kiến thức về lịch sử Đảng, vừa thấm nhuần đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, nỗ lực học tập và làm theo phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết thúc Lễ kết nạp, đồng chí Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã chia sẻ cảm nhận về Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 75 năm.

“Lời răn dạy của Bác sẽ là động lực cho các đồng chí Đảng viên mới được kết nạp hôm nay luôn cố gắng học tập và rèn luyện, kiên trì với lý tưởng sống cao đẹp của chính mình”, đồng chí Trần Thùy Dương cho biết thêm.