Quảng Trị tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia

NDO - Sáng 19/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên thi và dạy đạt giải quốc gia trung học phổ thông năm học 2022-2023.
0:00 / 0:00
0:00
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam trao Bằng khen cho các học sinh đạt giải Nhì.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam trao Bằng khen cho các học sinh đạt giải Nhì.

Theo đó, có 58 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.

Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2022-2023, tỉnh Quảng Trị có 54 học sinh tham gia 9 môn, kết quả có 32 học sinh đạt giải, chiếm 59,25% tổng số học sinh dự thi, cao hơn năm trước. Trong đó, có 9 giải Nhì, 9 giải Ba và 14 giải Khuyến khích, thuộc các trường: Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn; Trung học phổ thông thị xã Quảng Trị, Đông Hà, Vĩnh Linh và Vĩnh Định.

Quảng Trị tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia ảnh 1

Các học sinh đạt giải Nhất quốc gia cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V-2023", nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.

Tiêu biểu, năm nay lần đầu tiên đoàn học sinh của tỉnh Quảng Trị đạt giải Nhất quốc gia tại Kỳ thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V-2023.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Hương chúc mừng và biểu dương những thành tích đáng tự hào mà đội ngũ nhà giáo cùng học sinh của tỉnh quyết tâm đổi mới để đã đạt được, mang lại vinh dự cho ngành giáo dục và cho tỉnh Quảng Trị; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, thầy, cô giáo và phụ huynh học sinh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn nữa cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của học sinh ngày càng đạt được kết quả cao hơn.

Quảng Trị tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia ảnh 2

Trường tiểu học Hùng Vương, thành phố Đông Hà và 2 giáo viên được tặng Bằng khen của tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã tuyên dương và trao Bằng khen cũng như tiền thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho 58 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Thừa ủy quyền, Giám đốc Lê Thị Hương trao Bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho 18 học sinh đoạt giải Nhì và giải Ba học sinh giỏi quốc gia.