Tuyên dương 20 gương “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2022

NDO - Tối 9/5, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khắc ghi lời Bác” và Lễ tuyên dương, trao Giải thưởng “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2022.
0:00 / 0:00
0:00
Thứ trưởng Công an Trần Quốc Tỏ và Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo đã trao biểu trưng và chứng nhận tặng 20 gương “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2022.
Thứ trưởng Công an Trần Quốc Tỏ và Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo đã trao biểu trưng và chứng nhận tặng 20 gương “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2022.

Giải thưởng “Phụ nữ Công an tiêu biểu” được triển khai thường niên từ năm 2015 đến nay, vinh danh 175 cá nhân tiêu biểu đại diện cho phụ nữ Công an đơn vị, địa phương trên nhiều lĩnh vực công tác.

Đây là phần thưởng cao quý của Bộ Công an tặng các cá nhân hội viên phụ nữ có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, công tác, chiến đấu.

Hiện nay, phụ nữ công an nhân dân chiếm gần 15% quân số toàn lực lượng, đã đảm nhiệm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực công tác Công an từ An ninh, Cảnh sát, Xây dựng lực lượng, Hậu cần… Đồng thời, hoàn thành xuất sắc vai trò làm mẹ, làm vợ trong gia đình, xứng đáng với truyền thống, phẩm chất “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang” và hiện nay là “Tự tin-Tự trọng-Trung hậu-Đảm đang” của phụ nữ Việt Nam.

Giao lưu tại chương trình, các gương mặt tiêu biểu đã chia sẻ những kỷ niệm về những vụ án mà các chị đã trực tiếp tham gia đấu tranh, và cả những nỗi khó khăn, vất vả thường nhật, những “bí quyết” để vượt qua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

20 gương mặt xuất sắc được tuyên dương lần này là những cán bộ nữ mưu trí, bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian khổ; tận tâm, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ; chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến trong triển khai thực hiện công tác tại đơn vị.

Đồng thời, họ là những cán bộ nữ công tác tại cơ sở, là nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “Dân vận khéo” tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng trọng điểm phức tạp về an ninh, trật tự; là những sĩ quan tham mưu sắc bén, chủ động đề xuất nhiều biện pháp, giải pháp để đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Bên cạnh đó, là những nữ lãnh đạo cơ quan y tế, hậu cần trách nhiệm, chăm lo đời sống, sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ công tác chiến đấu của lực lượng. Là những chuyên gia, nhà khoa học giỏi, những giảng viên tiêu biểu, nhiệt tình, trách nhiệm, miệt mài nghiên cứu; những hạt nhân trong công tác hội, phong trào phụ nữ, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”.

Thành tích và chiến công của các gương “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2022 là biểu tượng cho sự đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ; sự chủ động, trách nhiệm và nỗ lực phấn đấu vươn lên. Đồng thời, khắc hoạ một cách đậm nét phẩm chất cao đẹp của người Phụ nữ Công an “Bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì An ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình”.

Tuyên dương 20 gương “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2022 ảnh 1

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại lễ tuyên dương.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Công an, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, kết quả của phụ nữ công an nhân dân đã đạt được trong những năm qua; đồng thời, chúc mừng những chiến công, thành tích xuất sắc của 20 gương Phụ nữ “Công an tiêu biểu năm” 2022.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, trong những thành tích, thành tựu chung của lực lượng có vai trò đóng góp không nhỏ của phụ nữ và tổ chức hội phụ nữ các cấp trong công an nhân dân.

Thời gian tới, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu cấp ủy, người đầu cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục coi trọng và quan tâm hơn nữa đến việc lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện và tuyệt đối về mọi mặt của hội và công tác hội.

Trong đó, chú trọng đến việc kiện toàn tổ chức bộ máy và biên chế của hội khi có nhu cầu, không ngừng nâng cao chất lượng công tác hội và phong trào của hội, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách, chế độ đãi ngộ theo quy định trong phạm vi và điều kiện có thể, giúp tổ chức hội và chị em có nhiều cơ hội hoàn thành và phát triển.