Các họa sĩ Huế-Đà Nẵng hội ngộ trong triển lãm "Sắc màu tháng Tư"

NDO - Chiều tối 28/4, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng chính thức khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Sắc màu tháng Tư". Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2023).
0:00 / 0:00
0:00
Triển lãm giới thiệu 50 tác phẩm hội hoạ của các họa sỹ Huế và Đà Nẵng.
Triển lãm giới thiệu 50 tác phẩm hội hoạ của các họa sỹ Huế và Đà Nẵng.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 50 tác phẩm hội họa và điêu khắc với sự tham gia của 48 tác giả đến từ Hội Mỹ thuật Thành phố Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các tác phẩm có sự thể hiện đa dạng về chất liệu và thể loại, nội dung truyền tải phong phú về tình yêu quê hương, đất nước, sự cảm nhận sâu sắc của người nghệ sĩ trước cái đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.

Triển lãm mang đến cho công chúng và người yêu nghệ thuật thị giác những cảm nhận thú vị về thế giới nội tâm sâu sắc của các nghệ sĩ đang sinh sống và sáng tác ở tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Đây cũng là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc ở Huế và Đà Nẵng có cơ hội tăng cường sự gắn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, góp phần vào sự phát triển chung của nền mỹ thuật cả nước.

Các họa sĩ Huế-Đà Nẵng hội ngộ trong triển lãm "Sắc màu tháng Tư" ảnh 1
Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm "Sắc màu tháng Tư" thu hút giới yêu mỹ thuật

Sự kiện do Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 24/5.