Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may năm 2023

NDO - Sáng 5/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2023 (SaigonTex and SaigonFabric 2023).
0:00 / 0:00
0:00
Khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm dệt may tại một gian hàng tại triển lãm trong sáng 5/4.
Khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm dệt may tại một gian hàng tại triển lãm trong sáng 5/4.

Triển lãm do Bộ Công thương phối hợp Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), Hội Dệt-May-Thêu-Đan Thành phố Hồ Chí Minh (Agtex) tổ chức.

Đây được xem là triển lãm chuyên ngành lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Triển lãm năm nay, có tổng diện tích gian hàng khoảng 36.000m2 (hơn 1.780 gian hàng), thu hút khoảng 1.300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, tăng 3,6 lần so với năm 2022.

Tại đây, khách tham quan có thể tìm thấy nhiều thương hiệu máy móc, thiết bị dệt may quốc tế nổi tiếng ở các lĩnh vực như: dệt, nhuộm, đo quang phổ, máy thêu tự động, chuyền treo, công nghệ chuyển đổi số, hệ thống CAD-CAM, lập trình, cắt trải vải, in kỹ thuật số công nghệ cao… Khách tham quan cũng có cơ hội tiếp cận được các nguồn nguyên phụ liệu của nhiều nhà sản xuất quốc tế. Đặc biệt, lần đầu tiên triển lãm có khu trưng bày riêng về nhuộm, sợi và hóa chất với khoảng 75 nhà cung cấp quốc tế tham gia.

Triển lãm còn là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm kiếm các đối tác, tìm hiểu và lựa chọn các công nghệ, thiết bị hiện đại phù hợp với định hướng phát triển; đồng thời, cũng bắt kịp những xu hướng mới, kỷ nguyên phát triển bền vững của ngành dệt may thế giới.

Trong khuôn khổ triển lãm, ban tổ chức còn tổ chức các hội thảo chuyên đề với các diễn giả giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế, tập trung vào các chủ đề được đông đảo doanh nghiệp dệt may quan tâm như: Dự báo tình hình kinh tế thế giới, dự báo thị trường ngành dệt may, các giải pháp xanh hóa ngành dệt may, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững….

Triển lãm diễn ra đến ngày 8/4.