Bắc Ninh: Tuyên dương 200 “Dũng sĩ nghìn việc tốt”

NDO - Sáng 24/3, tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bắc Ninh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (thương hiệu Kun) tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với chủ đề “Cùng em làm việc tốt mỗi ngày”.
0:00 / 0:00
0:00
Trao bằng khen tuyên dương "Dũng sĩ nghìn việc tốt".
Trao bằng khen tuyên dương "Dũng sĩ nghìn việc tốt".

Chương trình có sự tham gia của hơn 1.500 em học sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và 263 “Dũng sĩ nghìn việc tốt” trên cả nước. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963-24/3/2023).

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” là hoạt động truyền thống của thiếu nhi Việt Nam, thể hiện niềm tự hào của lớp lớp đội viên, thiếu nhi về truyền thống vinh quang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Thông qua ngày hội tạo không khí vui tươi, sôi nổi giúp các em thi đua, phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, Đội tổ chức, phấn đấu trở thành những đoàn viên, thanh niên, những công dân thế hệ mới tràn đầy niềm tin và khát vọng cống hiến cho sự phát triển của quê hương, những chủ nhân đất nước Việt Nam hùng cường những năm 2030-2045.

Bắc Ninh: Tuyên dương 200 “Dũng sĩ nghìn việc tốt” ảnh 1
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao Bằng khen tuyên dương "Dũng sĩ nghìn việc tốt".

Với chủ đề “Cùng em làm việc tốt mỗi ngày”, ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn tinh thần làm việc tốt của các em sẽ được lan tỏa rộng khắp tới các bạn đội viên, thiếu nhi cả nước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ra sức học tập, rèn luyện; trau dồi đạo đức, nhân cách, lối sống; xây dựng tình bạn đẹp, trong sáng, biết đoàn kết, thương yêu và giúp nhau cùng tiến bộ; tích cực tham gia các hoạt động tập thể, góp phần xây dựng môi trường học đường và cộng đồng xã hội ngày càng tốt đẹp; phấn đấu để sớm trở thành người đoàn viên.

Cùng với đó, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách Đội, các bậc cha mẹ tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên và nhi đồng; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện và làm nhiều việc tốt, để những hành động đẹp của các em hôm nay sẽ góp phần hình thành những giá trị nhân cách tốt đẹp cho các em trong tương lai.

Nhân kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”, Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương 1.000 “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp Trung ương, trong đó 263 “Dũng sĩ nghìn việc tốt” tiêu biểu nhất đã được triệu tập về dự các hoạt động kỷ niệm tại tỉnh Bắc Ninh.

Tại chương trình này, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cho 200 em thiếu nhi tiêu biểu trong cả nước. Với 63 “Dũng sĩ nghìn việc tốt” xuất sắc nhất sẽ được trao trong lễ kỷ niệm và tuyên dương trong buổi tối cùng ngày (24/3).

Cùng với đó, ban tổ chức trao 60 suất học bổng cho 60 bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bắc Ninh. Đông đảo các em thiếu nhi được tham gia hoạt động đi bộ hưởng ứng chương trình “Cùng Kun bảo vệ môi trường”; tham gia giao lưu với các nghệ sĩ hài nổi tiếng; tham gia đồng diễn flashmob…