Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng cưỡng đoạt tài sản

NDO - Chiều 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nghi can để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
0:00 / 0:00
0:00
Giấy chứng nhận phóng viên và cộng tác viên Tạp chí Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam của 2 nghi can.
Giấy chứng nhận phóng viên và cộng tác viên Tạp chí Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam của 2 nghi can.

Hai nghi can bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản là Nguyễn Văn Thọ (sinh năm 1981) và Nguyễn Tâm Trình (sinh năm 1983).

Theo thông tin ban đầu, trước đó, 1 người dân trên địa bàn xã Phú Lợi, huyện Định Quán trong quá trình cải tạo đất, có vận chuyển một số hòn đá về khu vực vườn, 2 đối tượng Thọ và Trình đến liên hệ có ý định hù họa sẽ viết bài đăng báo.

Sau đó, 2 đối tượng này được cho là đã yêu cầu người dân trên để khỏi bị đăng báo phải biết điều. Lúc này, người dân này đã bí mật trình báo cơ quan công an. Tiếp đó, trong quá trình 2 bên gặp nhau tại 1 địa điểm trên địa bàn huyện Định Quán giao, nhận tiền thì bị các trinh sát Công an huyện Định Quán bắt quả tang.

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Tâm Trình có Giấy chứng nhận phóng viên của Tạp chí Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, và Nguyễn Văn Thọ có Giấy chứng nhận cộng tác viên Tạp chí Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Định Quán tiếp tục mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật.