Tri ân và tôn vinh thầy thuốc y học cổ truyền

NDO - Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023), sáng 24/2, tại Hà Nội, Báo Sức khỏe và Đời sống (Bộ Y tế) phối hợp Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà tổ chức Lễ tri ân thầy thuốc Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
Toàn cảnh Lễ tri ân.
Toàn cảnh Lễ tri ân.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống Trần Tuấn Linh cho biết, đội ngũ nhân viên y tế, thầy thuốc, dược sĩ luôn thầm lặng cống hiến và hy sinh chiến đấu để chiến thắng bệnh tật, giành lại sự sống và sức khỏe cho người bệnh. Những kinh nghiệm quý báu về cách chữa bệnh bằng dược liệu theo y học cổ truyền dân tộc cũng được các thầy thuốc, lương y luôn kế thừa, phát huy và kết hợp với y học hiện đại nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân.

Đội ngũ dược sĩ, y dược học cổ truyền luôn nỗ lực không ngừng nghiên cứu và phát triển các bài thuốc cổ phương, kết hợp bào chế hiện đại để đưa sản phẩm ứng dụng vào thực tế trong phòng và trị bệnh... Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 là dịp tri ân, tôn vinh thầy thuốc, các y, bác sĩ, dược sĩ vì những cống hiến, những đóng góp cao cả trong lĩnh vực y tế, nhằm bảo vệ, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tri ân và tôn vinh thầy thuốc y học cổ truyền ảnh 1

Các chuyên gia lĩnh vực Y học cổ truyền trao đổi tại talkshow có chủ đề "Vai trò của dược liệu trong phòng và điều trị ho".

Chia sẻ với vai trò là đơn vị phối hợp tổ chức Lễ tri ân, bà Trần Thị Quỳnh Mai, Thường trực Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà cho biết, với hơn 60 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất, công ty luôn giữ vị trí tiên phong trong ngành dược, đặc biệt là thị trường Đông dược khi 3 lần liên tiếp đạt Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín.

Công ty đã xây dựng 6 nhà máy đạt chuẩn WHO-GMP và phát triển các vùng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO; đang đầu tư xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn FDA tại Việt Nam; hướng tới xuất khẩu sang thị trường quốc tế như Trung Quốc, Trung Đông… Những thành tựu mà Dược Nam Hà đạt được phần lớn nhờ vào các thế hệ dược sĩ có chuyên môn giỏi, tâm huyết, trách nhiệm và mong muốn được cống hiến trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Tại Lễ tri ân cũng diễn ra buổi talkshow có chủ đề “Vai trò của dược liệu trong phòng và trị ho” với những chia sẻ, trao đổi thông tin, tư vấn về các dược liệu quy trong y học cổ truyền được phát triển tại các vùng trên cả nước để phục vụ sản xuất các sản phẩm phòng và điều trị hiệu quả các chứng ho... của các chuyên gia.