Nền tảng mạng xã hội định hướng nghề nghiệp giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp

NDO - Tối 19/2, chung kết cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring 2023 (Lập trình tạo sản phẩm khởi nghiệp) của sinh viên Trường đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút nhiều sinh viên tham dự.
0:00 / 0:00
0:00
Các sinh viên với dự án FMentor giành giải nhất của cuộc thi.
Các sinh viên với dự án FMentor giành giải nhất của cuộc thi.

Với mục tiêu tạo ra sản phẩm MVP (sản phẩm khả dụng tối thiểu) nhằm mục đích thương mại hóa, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 1.200 sinh viên trong và ngoài trường.

Vượt qua các vòng loại, 24 đội gồm các thí sinh tài năng đã tranh tài trong đêm chung kết với các phần thi ở 4 lĩnh vực chính là: E-commerce (lĩnh vực bán hàng trực tuyến), Shared mobility (lĩnh vực chia sẻ phương tiện di chuyển), Lifestyle (lĩnh vực các sản phẩm phục vụ cho phong cách sống của con người) và SAAS (lĩnh vực các sản phẩm cung cấp mô hình dịch vụ, giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý và phát triển công việc).

Trong suốt quá trình tranh tài, các đội thi đã đưa ra những ý tưởng đột phá và triển khai thành công các sản phẩm mới nhằm giải quyết các vấn đề cụ thể trong từng lĩnh vực.

Thạc sĩ Đồng Quin, Phó trưởng ban tổ chức cho biết, các đội thi đã đạt được kết quả tích cực trong suốt thời gian thi đấu, trong đó, yếu tố đổi mới, sáng tạo và sự chuyên nghiệp trong các sản phẩm được các đội thể hiện rất rõ.

Với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp khởi nghiệp và các quỹ đầu tư, cuộc thi Hackathon đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên và các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ.

Đội giành giải nhất cuộc thi FMentor đã xuất sắc giành giải nhất với ý tưởng về nền tảng mạng xã hội giúp những sinh viên cần định hướng nghề nghiệp thông qua việc kết nối với cựu sinh viên, chuyên gia một cách miễn phí, nhanh chóng, và cá nhân hóa.

Sinh viên Huỳnh Nữ Cẩm Tú, CEO dự án FMentor, chia sẻ, chúng tôi nghĩ đến ý tưởng này bắt đầu từ nhu cầu gần gũi nhất với cuộc sống của mình và tiếp theo là tìm được những đồng đội tuyệt vời cùng lắng nghe, tin tưởng và cống hiến hết mình cho dự án.

Tiến sĩ Phan Gia Hoàng, Chủ nhiệm bộ môn Phát triển Khởi nghiệp, Trưởng ban tổ chức chia sẻ, cuộc thi Hackathon dành cho sinh viên startup đã chứng kiến sự phát triển sáng tạo của các sinh viên và khẳng định vai trò quan trọng của công nghệ trong khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

Cuộc thi không chỉ đánh giá sản phẩm của các đội thi mà còn đánh giá khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, và khả năng thích ứng dưới áp lực thời gian. Chúng tôi mong muốn rằng các sản phẩm MVP tại cuộc thi sẽ tiếp tục được phát triển và mang lại giá trị thực cho cộng đồng và thị trường.