Hà Nội tiếp nhận gần 26 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam’’

NDO -

Sáng 10/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận gần 26 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam’’ thành phố Hà Nội đợt 1 năm 2022 từ 41 đơn vị.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ Đoàn thanh niên.
Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ Đoàn thanh niên.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, mặc dù tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhưng ngay sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" năm 2022, đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị. Đặc biệt là sự hưởng ứng của các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, cơ quan Thành ủy, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, nhiều sở, ban, ngành đoàn thể và các quận, huyện, thị xã.

Hà Nội tiếp nhận gần 26 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam’’ -0
Ban Tổ chức trao thư cảm ơn tới các đơn vị ủng hộ.

Sau hơn 1 tuần phát động, đã có 41 đơn vị đăng ký ủng hộ với số tiền 25,8 tỷ đồng. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để chúng ta có thể hoàn thành mục tiêu vận động quỹ năm 2022. Trong bối cảnh dịch bệnh còn có những diễn biến phức tạp, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương lưu ý các đơn vị triển khai công tác tuyên truyền, vận động phải phù hợp, bảo đảm các yêu cầu của công tác phòng, chống dịch; vận động trên cơ sở tự nguyện của nhân dân, doanh nghiệp; bảo đảm tính công khai, minh bạch, đúng quy định.

Trong những năm qua, với tinh thần “Vì Trường Sa thân yêu”, Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa nói riêng và các vùng biển, đảo khác của Tổ quốc nói chung.

Chỉ tính riêng từ năm 2016 đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp thành phố đã tuyên truyền vận động và trích từ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” hỗ trợ xây dựng 6 Nhà văn hóa đa năng trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, trị giá trên 207 tỷ đồng và tặng nhiều vật dụng thiết thực phục vụ đời sống sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1.