Xúc tiến thị trường Nga cho các doanh nghiệp Việt Nam

NDO -

Hội thảo trực tuyến “Kinh nghiệm ứng phó của doanh nghiệp trong vùng dịch và phương pháp thâm nhập thị trường LB Nga” được tổ chức cuối tuần qua, ngày 21-8, nhằm chia sẻ kinh nghiệm cho các doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn do dịch Covid-19 và xúc tiến thị trường LB Nga cho doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, chuyên gia Trung tâm Chiến lược Nga tại châu Á - Viện Kinh tế, Viện Hàn lâm Khoa học Nga chia sẻ với doanh nghiệp Việt Nam từ đầu cầu Moscow.
Ông Nguyễn Quốc Hùng, chuyên gia Trung tâm Chiến lược Nga tại châu Á - Viện Kinh tế, Viện Hàn lâm Khoa học Nga chia sẻ với doanh nghiệp Việt Nam từ đầu cầu Moscow.

Hội thảo do Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị Quốc tế (FSC), Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh phối hợp một số doanh nhân Việt Nam tại LB Nga, Trung tâm Chiến lược Nga tại châu Á - Viện Kinh tế, Viện Hàn lâm Khoa học Nga tổ chức trên nền tảng trực tuyến.

Chương trình đã thu hút gần 30 doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực đăng ký tham dự và tương tác trực tuyến với các diễn giả tại đầu cầu LB Nga, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu nông, lâm, thủy hải sản.

Tại hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ cho các doanh nghiệp Việt Nam bức tranh chung về tình hình kinh tế LB Nga và quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước, kinh nghiệm thực tế của những doanh nghiệp kiều bào đã và đang hoạt động trong vùng bùng phát dịch Covid-19; đồng thời chia sẻ, giải đáp những tiềm năng, thách thức của thị trường Nga và phương pháp thâm nhập vào thị trường rộng lớn, nhiều triển vọng này.

Hội thảo cũng dành thời gian để các doanh nghiệp đặt câu hỏi cho diễn giả, trao đổi về nhu cầu và cách thức tham gia thị trường Nga đối với từng loại sản phẩm cụ thể. Bằng sự am hiểu thị trường sâu sắc và những kinh nghiệm thực tiễn, các diễn giả từ đầu cầu Moscow đã giải đáp cặn kẽ và mang đến những thông tin hữu ích, những hướng dẫn cụ thể nhất hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm vào thị trường nước bạn.

Hội thảo nhận được đánh giá tích cực từ phía khách mời và doanh nghiệp về nội dung và kỹ thuật tổ chức. Thành công của sự kiện tạo động lực để FSC tiếp tục tổ chức nhiều diễn đàn kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần nâng cao vai trò của doanh nghiệp kiều bào trong việc xúc tiến kinh tế, giao thương giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Hội thảo trực tuyến là hình thức mà FSC sẽ tập trung triển khai để thích ứng với tình hình dịch bệnh và phát huy thế mạnh của công nghệ trong công tác ngoại giao kinh tế.