Khai mạc cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2011

Thăng hoa cảm xúc với Lung linh sông Hàn

NDO - Ðúng 20 giờ 30 phút tối 29-4, UBND thành phố Ðà Nẵng tổ chức khai mạc Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Ðà Nẵng năm 2011 (DIFC 2011) với chủ đề "Lung linh sông Hàn". Bên bờ sông Hàn thơ mộng, những câu chuyện đầy mê đắm, quyến rũ của dòng Hàn giang và lịch sử Ðà Nẵng cùng khát vọng đổi mới, vươn lên được tái hiện rực rỡ, lộng lẫy bằng những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc.

Sông Hàn là nơi gặp gỡ, giao hòa giữa đất trời và lòng người cùng khát vọng thăng hoa cảm xúc. DIFC là một trong những sự kiện lớn của TP Ðà Nẵng chào mừng 36 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Ðến dự, thưởng lãm đêm khai mạc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng, Chủ tịch HÐND thành phố Ðà Nẵng; Trần Văn Minh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Ðà Nẵng; đại diện Văn phòng T.Ư Ðảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước; lãnh đạo Quân khu V; đại diện lãnh sự quán Liên bang Nga, lãnh sự quán Lào tại Ðà Nẵng, lãnh đạo các tỉnh, thành phố Lào, Hàn Quốc, các cơ quan ngoại giao... cùng hàng vạn khán giả.

DIFC 2011 đã thu hút được hàng vạn người dân, du khách đổ về Ðà Nẵng, chen kín hai bờ sông Hàn và các tuyến đường trung tâm thành phố. Dòng sông Hàn đã bừng sáng, lung linh bởi đoàn 20 chiếc thuyền rồng, thuyền hoa được trang trí đẹp mắt diễu hành trên mặt sông. Ngay sau đoàn thuyền hoa là mười nghìn hoa đăng được thả trôi trên sông. Ðêm khai mạc được mở đầu với bộ phim tư liệu giới thiệu về TP Ðà Nẵng và 10 tiết mục văn nghệ của Nhà hát Trưng Vương với sự tham gia của Ðoàn Ca múa nhạc Ðà Nẵng, vũ đoàn Grammy cùng những ca sĩ nổi tiếng như: Quang Linh, Hồng Nhung, Minh Quân, Cẩm Ly, Thanh Trà... thể hiện những bài hát Người Ðà Nẵng, Ðà Nẵng tôi yêu, Ðà Nẵng mộng mơ, Ðà Nẵng trong tôi, Những nhịp cầu mơ ước.

Ðội Julibee Fireworks - Anh mở đầu cho bữa tiệc pháo hoa với màn trình diễn tuyệt đẹp mang tên Xuôi dòng lịch sử sông Hàn. Ðây là sự lột tả bằng hình ảnh ý nghĩa của dòng sông đối với cuộc sống của thành phố. Những ánh sáng trắng nhấp nháy theo nhịp cùng với hiệu ứng thác nước tinh tế đã gợi lên cảm giác hùng vĩ, oai nghiêm và huy hoàng. Dòng sông thả mình nhảy múa theo điệu nhạc. Xuyên suốt lịch sử, con người dựa vào dòng sông như là nguồn sống, nguồn cảm hứng. Tiếp đó, đội Hàn Quốc thể hiện đẳng cấp bằng sắc mầu và các hiệu ứng pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao. Màn trình diễn chuyên nghiệp với hình ảnh cánh chim lửa cất cánh bay cao cùng chủ đề Sông Hàn và những thách thức. Ðội Hanwha - Hàn Quốc đã thực sự mang đến cho người xem cảm giác bứt phá cùng pháo hoa mang hình ảnh cánh chim lửa cất cao đôi cánh với ý nghĩa dòng sông Hàn cũng như con người Ðà Nẵng sẽ còn bay xa, bay cao.

Khép lại đêm khai mạc DIFC 2011, Ðội Ðà Nẵng - Việt Nam đã xuất sắc thể hiện chủ đề Lung linh sông Hàn với bốn phần thi đầy sáng tạo. Hàng nghìn ánh pháo rực sáng nền trời Ðà Nẵng đã thể hiện được vẻ đẹp lung linh, huyền ảo từ những cây cầu với những đổi thay diệu kỳ của Ðà Nẵng. Màn trình diễn ấn tượng của đội Việt Nam thể hiện sức hấp dẫn từ những công trình, những con người và lịch sử của vùng đất Ðà Nẵng. Ðó là khát vọng vươn lên của Ðà Nẵng hôm nay và mai sau. Hàng nghìn bông pháo hoa cùng với hiệu ứng âm nhạc, ánh sáng đã làm bừng thức sông Hàn, khơi dậy niềm thăng hoa cảm xúc của hàng triệu trái tim.

Tối nay, (30-4) là phần tranh tài của hai đội tuyển I-ta-li-a và Trung Quốc.