Bắt giữ bốn người trong vụ trộm, giết hổ tại Tiền Giang

Ngay sau khi vừa bị đưa tới trại tạm giam Công an Tiền Giang, đối tượng Nguyễn Văn C. nhảy nhanh xuống xe lao đầu thẳng vào vách tường với ý định tự tử, đã được các trinh sát kịp thời ngăn cản.

Con hổ bị hạ gục do đầu độc

Sau nhiều ngày trinh sát và bằng những chứng cứ thu thập được, một mũi trinh sát đã thực hiện lệnh bắt bốn đối tượng trên bằng biện pháp nghiệp vụ “đón lõng”, khiến cả bọn đều không kịp trở tay.

Khai nhận trước cơ quan điều tra, bước đầu bọn chúng đổ lỗi cho tên Lưu Ngọc T. là kẻ chủ mưu chính của vụ án này. Tuy nhiên, theo một trinh sát thì T. không phải là đối tượng chính mà chính C. là kẻ “chỉ huy” trong vụ trộm táo bạo này, còn kẻ chủ mưu vẫn chưa xác định được.

Đấu tranh với các đối tượng trên đường dẫn giải về trại giam Công an Tiền Giang, các đối tượng cho biết trước khi thực hiện vụ trộm táo bạo này bọn chúng đã nhiều lần trong vai khách du lịch đến tham quan Trung tâm Nuôi trồng và Nghiên cứu dược liệu Quân khu 9 (Trại rắn Đồng Tâm) để “điều nghiên hiện trường”, chờ cơ hội ra tay.

Theo các đối tượng khai nhận thì bọn chúng đột nhập vào khuôn viên Trại rắn Đồng Tâm từ 23 giờ ngày 28-6 trong khi trời mưa to. Sau đó, bọn chúng đã tẩm cyanure vào một miếng thịt bò, thảy vào chuồng cho hổ ăn, chờ khi con hổ ngã lăn ra bọn chúng lôi con hổ ra ngoài chuồng, mổ bụng bỏ đi bộ đồ lòng và đưa xác con hổ lên xe gắn máy tẩu thoát thẳng về TP Hồ Chí Minh, sau đó bán cho một người khác với giá 180 triệu đồng.

Trước khi bị giết chết, con hổ đã bị... bỏ đói

Ông Nguyễn Quang Khải, Phó Giám đốc Trung tâm Nuôi trồng và Nghiên cứu dược liệu Quân khu 9, cho biết: Con hổ này mua của thiếu tướng Dương T. ở TP Cần Thơ, được gia đình nuôi dưỡng từ lúc còn nhỏ như một con vật quý trong nhà và thuần chủng. Thậm chí, con hổ này còn được người nhà dẫn ra phố chơi và quàng cổ chụp hình.

Sau khi ông Dương T. qua đời, gia đình đã bán lại cho Trại rắn Đồng Tâm và con hổ này chỉ ăn cháo nấu với thịt được xay nhuyễn, không ăn thịt sống. Tuy nhiên, theo một trinh sát thì trước ngày con hổ bị bọn trộm giết, con hổ này bị... bỏ đói.

Theo tường trình của các nhân viên ở Trại rắn Đồng Tâm thì ngày 28-6 nhân viên chăm sóc hổ đang nghỉ bù nên giao lại công việc cho hổ ăn lại cho một nữ nhân viên khác. Trưa hôm đó, khi chuẩn bị cho hổ ăn thì có một đoàn khách vào tham quan và nhân viên nữ này đã nhờ một nhân viên khác cho ăn hộ. Rồi chiều hôm đó sau khi nhân viên nhà bếp đã nấu xong thức ăn cho hổ nhưng không có ai cho hổ ăn. Đến sáng hôm sau khi con hổ đã “biến mất”, xô thức ăn chiều hôm trước vẫn còn nguyên.

Một điều đáng nói là ngay đêm xảy ra vụ trộm hổ táo bạo này cả Trại rắn Đồng Tâm rộng mấy chục hecta chỉ có bốn nhân viên trực. Theo những người am hiểu về động vật thì khi con hổ đã thuần chủng, chỉ ăn toàn cháo nấu với thịt xay nhuyễn thì không thể ăn đồ tươi sống, nếu nó không bị bỏ đói!

Theo Người lao động

* Con cọp gần 200 kg bị đạo chích làm thịt