Trao giải cuộc thi viết “Những phụ nữ vượt lên số phận”

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và bà Hà Thị Khiết – nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao bằng
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và bà Hà Thị Khiết – nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao bằng

Kể về câu chuyện của chính mình, vợ của một thương binh nặng đã khiến nhiều người xúc động bởi tấm lòng yêu thương sâu sắc và mong muốn chia sẻ, bù đắp những thiệt thòi của chồng mình.

Cùng với chị, 10 tác giả khác cũng được trao giải tại cuộc thi này. Trong đó, có hai giải nhì (không có giải nhất), ba giải ba và năm giải khuyến khích.

Ban tổ chức cho biết, chỉ trong bảy tháng kể từ ngày phát động cuộc thi, đã có hơn một trăm bài viết tham dự.

Những câu chuyện xúc động về những mảnh đời, hoàn cảnh khác nhau, về những người phụ nữ bình thường trong cuộc sống đã được viết giản dị bởi phần lớn những người viết không chuyên.

Cuộc thi với sự tài trợ của Tập đoàn GAMI nhằm phát hiện và tôn vinh những tấm gương phụ nữ biết khắc phục những khó khăn, không chỉ tạo cho mình một tổ ấm hạnh phúc, mà còn là giúp đỡ người chịu thiệt thòi khác trong cộng đồng.

Hơn 30 bài viết tham dự cuộc thi được chọn đăng trên Lao động cuối tuần đã nhận được nhiều cảm thông, thăm hỏi của bạn đọc đối với cả người viết và  nhân vật trong câu chuyện.

Đây là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10.

Cũng nhân dịp này, chiều qua tại Bảo tàng Phụ nữ, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội đã khai mạc triển lãm “Tự hào nữ doanh nhân Việt Nam”. Gần 100 hình ảnh, tư liệu, hơn 200 hiện vật lần đầu tiên được trưng bày gắn với 25 câu chuyện chân thật về cuộc đời và sự nghiệp của 25 nữ doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực. Triển lãm sẽ mở cửa đến hết tháng 2-2008.