Lễ hội pháo hoa: Ấn tượng huyền thoại những cây cầu

NDO -

NDĐT - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 đã chính thức khai mạc lộng lẫy trên sông Hàn, Đà Nẵng, tối 30-4, với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”.

Màn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam.
Màn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam.

DIFF 2018 đánh dấu chặng đường 10 năm TP Đà Nẵng đăng cai, tổ chức sự kiện này. Tám đội tranh tài gồm: Ba Lan, Thụy Điển, Mỹ, Pháp, Hồng Công (Trung Quốc), Italy, Bồ Đào Nha và Đà Nẵng (Việt Nam). Với chủ đề Huyền thoại những cây cầu, DIFF 2018 kéo dài hai tháng với năm đêm thi, gồm các chủ đề: Nhịp cầu Tình yêu, Nhịp cầu Thời gian, Nhịp cầu Hạnh phúc, Nhịp cầu Khát vọng và Nhịp cầu Hữu nghị.

Chủ đề Huyền thoại những cây cầu tại DIFF 2018 như thông điệp về sự kết nối giữa Việt Nam với các quốc gia khác trên thế giới. Mỗi đội pháo hoa tham dự cũng biểu trưng cho một nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, kết nối tới tương lai. Đó là những câu chuyện khác nhau xoay quanh chủ đề chính về biểu tượng cây cầu, gắn kết tình yêu, sự sẻ chia hòa bình, hạnh phúc và khát vọng.

Mở màn khai mạc cho DIFF 2018, hàng triệu khán giả đã mãn nhãn với phần biểu diễn ấn tượng của hai đội Ba Lan và chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) với chủ đề Nhịp cầu Tình yêu. Chính sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã tạo nên sức hút mãnh liệt cho những màn pháo hoa bừng sáng trên bầu trời Đà Nẵng.

Đó là câu chuyện kể bằng hình ảnh mang dấu ấn văn hóa đặc trưng của mỗi đội tham gia, hình ảnh cách điệu những chiếc cầu ghi dấu trong lịch sử, văn hóa, kiến trúc của mỗi nước. Sự chuyên nghiệp thể hiện bằng kỹ thuật bắn pháo hoa hoành tráng, độc đáo, hội tụ tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của từng vùng đất, con người, được hiệu ứng cùng những nốt nhạc thăng hoa và ánh sáng độc đáo giữa mặt sông Hàn - bầu trời và hàng triệu mầu sắc pháo hoa.

DIFF 2018 kéo dài hai tháng, đến hết ngày 30-6.

Lễ hội pháo hoa: Ấn tượng huyền thoại những cây cầu ảnh 1

Màn trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam.

Lễ hội pháo hoa: Ấn tượng huyền thoại những cây cầu ảnh 2
Lễ hội pháo hoa: Ấn tượng huyền thoại những cây cầu ảnh 3

Màn pháo hoa rực rỡ sông Hàn.

Lễ hội pháo hoa: Ấn tượng huyền thoại những cây cầu ảnh 4

Màn nhạc nước ấn tượng.

Lễ hội pháo hoa: Ấn tượng huyền thoại những cây cầu ảnh 5

Màn pháo hoa ấn tượng của đội Ba Lan.

Lễ hội pháo hoa: Ấn tượng huyền thoại những cây cầu ảnh 6
Lễ hội pháo hoa: Ấn tượng huyền thoại những cây cầu ảnh 7

Hàng vạn khán giả mãn nhãn với những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng.

Lễ hội pháo hoa: Ấn tượng huyền thoại những cây cầu ảnh 8
Lễ hội pháo hoa: Ấn tượng huyền thoại những cây cầu ảnh 9

Những nhịp cầu bằng hình ảnh.