Nhiều địa phương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ”

Trong hai ngày 13 và 14-1, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” đã được tổ chức tại nhiều địa phương trong cả nước, thu hút đông đảo người dân, nhất là lực lượng thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia.

Đây là hoạt động do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, Báo Tiền Phong, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố cùng các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Tại TP Vinh (Nghệ An) với chủ đề “Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi”, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 1.500 người dân đến từ các phường, xã trong thành phố và các trường đại học, cao đẳng, lực lượng vũ trang, đoàn thanh niên… đăng ký tham gia hiến máu. Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ huy động từ 1.200 đến 1.500 đơn vị máu. Đây là lần thứ mười chương trình Chủ nhật đỏ được tổ chức tại Nghệ An và là một hoạt động trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân hồng năm 2018.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” tại Yên Bái cũng đã thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các nhà trường trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Sau lễ phát động, Ban tổ chức đã thu được 160 đơn vị máu. Những đơn vị máu này được chuyển kịp thời về Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến đề nghị Hội Chữ thập đỏ, Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và các ban, ngành, các tổ chức chính trị phát huy những kết quả đã đạt được, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động toàn thể nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP Đà Nẵng đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Trường đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng). Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, ngày hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa sự yêu thương trong cộng đồng; chia sẻ những giọt máu quý báu của mình để cứu giúp những người bệnh.

Thông qua chương trình góp phần tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo, kêu gọi đoàn viên, thanh niên và mọi người dân thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng, sẻ chia cùng những người bệnh. Năm 2017, tuổi trẻ TP Đà Nẵng đã hiến được hơn 25 nghìn đơn vị máu, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. Hiện TP Đà Nẵng có 20 đội hiến máu dự bị, với 650 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu.

Tuy mới là năm thứ hai Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại Đồng Nai nhưng đã thu hút rất đông đoàn viên, sinh viên, học sinh đến từ các đơn vị, trường đại học, cao đẳng và một số trường THPT trên địa bàn TP Biên Hòa tham gia hiến máu. Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 360 đơn vị máu.