Bên trong túi đồ có 63 USD và 5,818 triệu won (tương đương gần 120 triệu đồng). Chị Yến đã kịp thời báo cán bộ trực để bộ phận chức năng liên lạc trả lại cho khách. Hành khách Im Chae Nam (Hàn Quốc) đã nhận lại được số tài sản trên.
Khi được hỏi suy nghĩ về việc nhặt và trả lại tài sản cho hành khách, chị Yến cho biết: “Là một nhân viên vệ sinh máy bay, hằng ngày công việc của tôi là làm sạch sẽ máy bay để mỗi hành khách khi ngồi vào chỗ ngồi sẽ cảm thấy đầm ấm và sạch sẽ như đang được ngồi trong nhà mình vậy.
Ngoài ra, khi lên máy bay tôi phải có trách nhiệm quan sát nếu có tài sản bỏ quên của khách, mình phải có trách nhiệm báo cáo, giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại tận tay cho hành khách. Tôi nghĩ đấy là một việc làm hết sức bình thường đối với một nhân viên. Tôi luôn tâm niệm rằng một việc làm nhỏ nhưng sẽ góp phần làm cho hành khách mỗi khi nói đến VNA đều lưu giữ hình ảnh đẹp”.
Trước đó, ngày 17-3, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết, 28 tuổi của VIAGS đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần 500 triệu đồng trên chuyến bay VN242 TP Hồ Chí Minh – Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.
Từ đầu năm 2017 đến nay, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách của VNA đã lên tới hơn 1,5 tỷ đồng.