Phú Thọ triệt phá chuyên án thu giữ 300 bánh hê-rô-in

NDO -

NDĐT - Chiều 27-11, Đại tá Đỗ Văn Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Khoảng 23 giờ ngày 26-11 tại đia bàn tổ 17, khu 3, phường Vân Cơ, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, lực lượng công an đã phá thành công chuyên án mang bí số TX 1116, bắt giữ bốn đối tượng, thu giữ 300 bánh hê-rô-in. Đây là một trong những chuyên án lớn nhất được lượng công an tỉnh Phú Thọ triệt phá.

 Phú Thọ triệt phá chuyên án thu giữ 300 bánh hê-rô-in

Thiếu tá Phạm Trung Kiên, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, qua nắm tình hình và các biện pháp nghiệp vụ, phòng PC47 xác định đây là một đường dây mua bán ma túy lớn được vận chuyển qua địa bàn tỉnh Phú Thọ đi các tỉnh khác tiêu thụ.

Sau nhiều ngày mật phục, tối 26-11, lực lượng công an đã phát hiện hai xe ô tô đang di chuyển nối đuôi nhau với tốc độ cao. Xác định trên xe là các đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra xe ô tô FOTUNER BKS 30E- 05103, phát hiện trên xe có hai đối tượng là Vàng A Cáng, SN 1974 cầm lái và Vàng A Dự, SN 1988. Cả hai đều có hộ khẩu tại bản Tà Phềnh, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ năm can nhựa màu xanh, loại 30 lít được khoét dưới đáy can, bên trong có chứa 300 bánh có chứa chất màu trắng được gói bằng nhiều lớp nylon và giấy chống ẩm.

Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra xe Mitsubishi BKS 30X – 8888, trên xe có Mùa A Sáu, SN 1986 và Mùa A Là, sinh năm 1973, cả hai đều có hộ khẩu tại bản Tà Sú, Chiềng Hắc, Mộc Châu, tỉnh Sơn La xong không phát hiện thêm gì.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Vàng A Cáng khai nhận đang vận chuyển 300 bánh hê-rô-in. Còn các đối tượng Vàng A Dự, Mùa A Sáu, Mùa A Là được Cáng thuê đi làm cảnh giới và bảo vệ. Nếu ma túy được vận chuyển trót lọt, Cáng sẽ trả cho Mùa A Sáu, Mùa A Là sẽ được trả công 100 triệu đồng; Vàng A Dự được trả công 200 triệu đồng.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, mở rộng.