Tặng quà cho bệnh nhân nghèo ởThừa Thiên-Huế

NDO -

NDĐT - Sáng 23-11, tại Bệnh viện T.Ư Huế, Hội Chữ thập đỏ (CĐT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Hội CTĐ huyện Phong Điền và xã Phong Hải tổ chức đến thăm và tăng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Huyết học Lâm sàng - Trung tâm Huyết học Truyền máu (Bệnh viện T.Ư Huế).

Hội CTĐ tỉnh và xã Phong Hải trao các phần quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
Hội CTĐ tỉnh và xã Phong Hải trao các phần quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Dịp này, Hội CTĐ xã Phong Hải đã cùng các nhà hảo tâm tại địa phương trao 70 suất quà, trong đó, có 50 suất (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) dành cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh hiểm nghèo và 20 suất (mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng) dành cho các bệnh nhân khác đang điều trị tại khoa Huyết học Lâm sàng - Trung tâm Huyết học Truyền máu. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, động viên tinh thần các bệnh nhân, mỗi món quà là cả tấm lòng của người trao giành cho người nhận.

Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế Lê Thị Hiền cho biết, đây là hoạt động nhân ái của Hội CTĐ xã Phong Hải (huyện Phong Điền) nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, vì những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo để họ có thêm động lực vượt qua đau đớn của bệnh tật, dù hy vọng sống mong manh nhưng còn một ngày được sống họ vẫn cố gắng.

Bà Phạm Thị Mai (64 tuổi), trú tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), một bệnh nhân ung thư chia sẻ: “Bị căn bệnh u hạch hành hạ từng ngày nhưng chúng tôi thấy vui khi nhận được món quà từ các nhà hảo tâm, sự quan tâm đối của xã hội đối với mình, đây là động lực giúp tôi có thêm mạnh mẽ để chiến đấu với bệnh tật”.