Phối hợp ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá du lịch Thủ đô

NDO -

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, quảng bá cho du lịch Thủ đô, sáng 24-3, Sở Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông đã ký kết Chương trình phối hợp về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025.

Hà Nội sẽ triển khai lắp đặt thêm wifi miễn phí (Ảnh: T.LINH)
Hà Nội sẽ triển khai lắp đặt thêm wifi miễn phí (Ảnh: T.LINH)

Chương trình hợp tác giữa Sở Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông trong việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô; đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Trên cơ sở đó, hai Sở đã thống nhất cụ thể hóa các nội dung triển khai trong giai đoạn 2021-2025 với tinh thần hợp tác hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phối hợp ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá du lịch Thủ đô -0

Ký kết Chương trình phối hợp về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; ứng dụng CNTT trong hoạt động du lịch. (Ảnh: Sở TTTT Hà Nội) 

Trong đó, đáng chú ý, hai Sở sẽ tiếp tục phối hợp lắp nhiều điểm wifi miễn phí phục vụ khách du lịch đến Thủ đô. Trước mắt, ngoài các điểm được cài đặt trong năm 2020, thành phố tiếp tục phê duyệt thêm chín điểm Wifi miễn phí trong năm 2021. Đồng thời xây dựng hoàn thiện Trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội, kết nối thông tin để các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp, tổ chức liên quan và du khách trao đổi, phản hồi, góp ý, khám phá, giao dịch, mua bán sản phẩm.

Tại lễ ký kết, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố về thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19, Sở Du lịch đã chủ động thực hiện kết nối với các đơn vị như: cơ quan quản lý, hiệp hội; câu lạc bộ doanh nghiệp du lịch; đơn vị dịch vụ hàng không, đường sắt, ôtô; khách sạn; điểm đến..., hưởng ứng xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch. Đồng thời, triển khai quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch của Thủ đô.

Qua theo dõi, du lịch Thủ đô đã có dấu hiệu phục hồi. Các điểm đến di tích từ khi mở cửa lại (vào ngày 8-3 hoặc ngày 13-3-2021), như: Chùa Hương, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Làng cổ ở Đường Lâm... đã đón một lượng khách du lịch khá đông, nhất là vào dịp cuối tuần. Tiếp đà phục hồi hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành Thủ đô đã giới thiệu các sản phẩm mới.

Các doanh nghiệp du lịch cũng đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều tour du lịch kích cầu hấp dẫn: Tour du lịch chùa Hương giảm 15% giá vé, tour du lịch đền Gióng - Quốc Tử Giám giảm 15% giá vé, tour du lịch khách sạn Sofitel Metropole và City tour giảm 20% giá vé; phát triển các tour mới phục vụ du khách như: tham quan Thăng Long Tứ trấn; Đình Chèm - Chùa Bồ Đề - Bát Tràng - Hà Nội, Đền Sóc - Làng hoa Mê Linh và các tour kết nối Hà Nội với các địa phương như Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai...

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm khẳng định: Sở Thông tin và Truyền thông sẽ luôn đồng hành cùng Sở Du lịch, đồng thời dành sự ưu tiên hàng đầu cho ngành du lịch trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá rộng rãi việc ứng dụng CNTT tại các điểm đến của Hà Nội tới du khách trong và ngoài nước…