Phát ngôn viên của Boeing, ông Gordon Johndroe cho biết Boeing “đã xác định vấn đề này là một phần của quy trình kiểm tra nghiêm ngặt và chúng tôi đang làm việc với FAA để thực hiện một phân tích phù hợp”. Tuy nhiên ông cũng nói rằng còn quá sớm để cho rằng phân thích này sẽ dẫn tới những thay đổi thiết kế.
Thời báo New York đưa tin, Boeing đang xem xét liệu hai bó dây có quá gần nhau hay không, điều này có thể dẫn đến đoản mạch và có khả năng dẫn đến sự cố nếu phi công không phản ứng hợp lý.
Trong tuyên bố đưa ra, FAA nói rằng cơ quan này và Boeing “đang phân tích một số phát hiện nhất định từ một đánh giá gần đây về những sửa đổi được đề xuất cho Boeing 737 MAX”. Cơ quan này cho biết thêm sẽ “bảo đảm giải quyết hết tất cả các vấn đề liên quan đến an toàn đã xác định trong quá trình này”.
Một quan chức của công ty cho hay, Boeing đang làm việc để thực hiện việc tách các bó dây nếu cần thiết và tiến hành phân tích sâu hơn để xác định xem lỗi điện có thể xảy ra trong kịch bản thực tế hay không.
FAA đã chỉ đạo Boeing hoàn thành kiểm toán vào tháng 12. Vấn đề hệ thống dây có thể khiến quá trình hoạt động trở lại của dòng máy bay 737 MAX chậm lại.
FAA đã đánh dấu vấn đề hệ thống dây điện có thể gây ra “thảm kịch”. Theo một quan chức của công ty, có thể thực hiện các biện pháp bảo vệ khác như bao phủ, cách điện và ngắt mạch có thể ngăn ngừa tình trạng đoản mạch.
Boeing sẽ ngừng sản xuất 737 MAX trong tháng này sau khi dòng máy bay này phải ngừng hoạt động từ tháng 3-2019, sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng trong vòng năm tháng làm 346 người thiệt mạng.
Cuộc khủng hoảng đã khiến Boeing mất chín tỷ USD và gây tổn thất cho các nhà cung cấp và hãng hàng không.