Phát động kích cầu du lịch khu vực các tỉnh Tây Bắc

NDO -

NDĐT - Sáng 12-6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc, với sự tham gia của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, UBND và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Tây Bắc, các Hiệp hội Du lịch các tỉnh Tây Bắc cùng khoảng 150 doanh nghiệp du lịch ở cả ba miền bắc, trung, nam.

Phát động kích cầu du lịch khu vực các tỉnh Tây Bắc

Chương trình Kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc hướng tới mục tiêu khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép, thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, sau một thời gian dài bị ngừng trệ do tác động tiêu chực của dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã bắt đầu được kích hoạt trở lại, nhiều hoạt động kích cầu nội địa đã được triển khai thành công tại một số địa phương trên cả nước. Xu hướng đi du lịch của du khách cũng thay đổi sau dịch, cụ thể là ưu tiên lựa chọn những chuyến đi ngắn ngày, bằng phương tiện cá nhân, khám phá những nơi còn hoang sơ…, xu hướng này rất phù hợp với các tỉnh Tây Bắc mở rộng. Để sự liên kết giữa các địa phương có hiệu quả hơn và đi vào chiều sâu, Tổng cục Du lịch đề nghị các hiệp hội du lịch dưới sự chỉ đạo thống nhất của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, phát huy hơn nữa vai trò làm cầu nối giữa các doanh nghiệp lữ hành ở các thị trường tiềm năng như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh… với các nghiệp, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch tại các tỉnh Tây Bắc mở rộng để cùng xây dựng những gói sản phẩm chất lượng với gói giá cả phải chăng, có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cũng cho biết, Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch vùng Tây Bắc mở rộng, các doanh nghiệp du lịch để triển khai kịp thời Chương trình này.

Chương trình kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp du lịch cùng đồng hành để xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo. Chương trình cũng vận động các doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh dịch vụ tiếp tục thực hiện việc giảm giá nhưng vẫn phải bảo đảm chất lượng dịch vụ để tạo điều kiện thu hút khách du lịch tới các vùng Tây Bắc.

Sau lễ phát động, sẽ có Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc diễn ra trong năm ngày từ 12 đến hết 16-6, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cơ quan báo chí truyền thông, nhằm mục tiêu kết nối, quảng bá cho du lịch Tây Bắc.