Những tín hiệu phát triển tích cực của Vietnam Airlines tại thị trường Pháp

NDO - Năm 2023 là một năm hoạt động thành công của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại thị trường Pháp. Tất cả các yếu tố như lượng khách di chuyển, tần suất bay, vận chuyển, doanh thu đều đã đạt mức cao, vượt qua cả năm 2019 vốn được đánh giá là giai đoạn đỉnh cao trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.
0:00 / 0:00
0:00
Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, đánh giá cao sự hợp tác của đối tác tại Pháp để Vietnam Airlines phát huy tốt vai trò là cầu nối hàng không, đồng thời góp phần thắt chặt quan hệ giữa 2 quốc gia và 2 châu lục. Ảnh: Khải Hoàn.
Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, đánh giá cao sự hợp tác của đối tác tại Pháp để Vietnam Airlines phát huy tốt vai trò là cầu nối hàng không, đồng thời góp phần thắt chặt quan hệ giữa 2 quốc gia và 2 châu lục. Ảnh: Khải Hoàn.

Chia sẻ kết quả hoạt động tại cuộc gặp mặt cuối năm được tổ chức ở Paris ngày 14/12 với các đối tác gồm công ty lữ hành, đại lý bán vé và xúc tiến du lịch, ông Nguyễn Tiến Hoàng, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, cho biết, các nỗ lực kết nối trở lại với những đối tác liên doanh toàn diện như Air France và nhiều đối tác truyền thống, đã mang lại nhiều kết quả thật sự ấn tượng trong năm 2023.

Sau đại dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã thể hiện khả năng phục rất nhanh tại thị trường Pháp có tính cạnh tranh rất cao. Với việc đồng hành và phối hợp chặt chẽ với các công ty du lịch tại Pháp cũng như ở trong nước, lượng khách trở lại Việt Nam trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đã tăng nhanh. Trong hai năm qua, Vietnam Airlines có những bước chuyển mình hiệu quả, cụ thể từ 1-2 chuyến/tuần, sau đó nâng lên 7 chuyến/tuần, và đang khai thác 14 chuyến/tuần.

Ông Nguyễn Tiến Hoàng nhấn mạnh: Đây chính là khả năng chủ động và cạnh tranh cao của Vietnam Airlines. Vietnam Airlines luôn coi thị trường Pháp là một trong năm thị trường trọng điểm và khôi phục lại toàn bộ chuyến bay đến Pháp trong 2023 để đáp ứng nhu cầu thị trường. Năm 2024, Vietnam Airlines sẽ phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh từ những hãng hàng không khác tới từ Trung Đông, hay từ chính những quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Singapore..., nhưng tôi tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, Vietnam Airlines sẽ đạt được kết quả tốt như năm 2023, thậm chí hiệu quả hơn.

Một trong những yếu tố quan trọng mang lại thành công của Vietnam Airlines tại Pháp là "bạn hàng" lâu năm và truyền thống của Vietnam Airlines như Air France.

Ông Nguyễn Tiến Hoàng cho biết: Ngay từ đầu năm 2023, chúng tôi đã kết nối trở lại với đối tác liên doanh lớn này, cho phép Vietnam Airlines không chỉ tăng khả năng cạnh tranh trên đường bay giữa hai quốc gia, mà còn có thể tiếp cận rất sâu vào hầu hết các điểm đến khác nữa tại thị trường châu Âu.

Ngay tại thị trường châu Á, Vietnam Airlines cũng mang tới những sản phẩm gần như rộng khắp tới các thị trường Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Úc..., tạo ra một sự thuận tiện rất lớn cho các khách hàng Pháp có mong muốn di chuyển nhiều chặng.

Vietnam Airlines hiện có đường bay thẳng tới gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc 4 châu lục trên thế giới, kết nối với hơn 1.150 điểm đến toàn cầu trong mạng bay của hãng và thông qua mạng bay của Liên minh hàng không quốc tế SkyTeam.

Không chỉ kết nối hàng không, Vietnam Airlines tích cực phối hợp cùng các cơ quan ở trong nước và ngoài nước để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Tại Pháp và nhiều nước châu Âu, Vietnam Airlines cũng đã góp phần tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, đầu tư và thương mại.

Ông Nguyễn Tiến Hoàng chia sẻ: "Chúng tôi mong chờ hơn nữa sự chung tay của các bộ, ngành Việt Nam, trong đó có Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nhân chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trong tháng 11/2023 tại Pháp, chúng tôi cũng đã đề đạt ý tưởng kết hợp thúc đẩy giới thiệu văn hóa, du lịch của Việt Nam cùng với quảng bá các hoạt động của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Tôi hy vọng sự kết hợp này sẽ mang tới cho Việt Nam nhiều kết quả tốt cả về chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội".

Tiếp nối đà phát triển, năm 2024, Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Pháp sẽ tiếp tục mở rộng các sản phẩm, cũng như tăng cường các tần suất giữa Việt Nam và Pháp. Ông Nguyễn Tiến Hoàng cho biết: Chúng tôi cũng đang xem xét 2 điểm đến mới tại châu Âu rất tiềm năng, cụ thể là Milan (Italia) và Copenhagen (Đan Mạch).

Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách ở Pháp và khu vực EU do có chính sách visa thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi để trải nghiệm văn hóa hấp dẫn cùng các di sản thế giới.

Ông Franck Hoimian, Giám đốc Kinh doanh của Công ty lữ hành lưu trú Rate Hawk, cho biết: "Cùng với Vietnam Airlines, chúng tôi sẽ nỗ lực phát triển nhiều nhất có thể mạng lưới hoạt động và đối tác của mình tại thị trường Việt Nam. Qua trao đổi tại buổi gặp gỡ này, chúng tôi thấy rất lạc quan về khả năng mở rộng hợp tác với Vietnam Airlines trong năm tới. Chúng tôi sẽ triển khai sớm nhất có thể các kế hoạch để có thể sớm đưa vào khai thác thêm các chuyến du lịch tới điểm đến Việt Nam."

Về triển vọng hợp tác với Vietnam Airlines trong thời gian tới, ông Franck Hoimian nói: "Việt Nam là một điểm đến tuyệt với sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Đó là lý do vì sao, chúng tôi đã tham dự tất cả các cuộc hội thảo vừa qua để cùng các đối tác Việt Nam tìm ra những hướng đi mới và hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới."

Năm 2023, Vietnam Airlines tại Pháp đạt doanh thu trên 80 triệu euro, tăng 30% so với năm 2019. Vietnam Airlines tăng cường hợp tác các công ty du lịch lớn của Pháp để thúc đẩy các điểm đến tại Việt Nam như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng cũng như ở một số nước trong khu vực như Lào và Campuchia. Vietnam Airlines tại Pháp cũng thúc đẩy bán qua các kênh cộng đồng người Việt tại Pháp và các hiệp hội để đẩy mạnh du lịch cho thế hệ thứ 3 sinh ra và lớn lên tại Pháp.

Hoạt động của Vietnam Airlines tại thị trường Pháp đã phục hồi sau Covid-19 hiện nay đang đạt 90% số khách so với 2019 và dự kiến năm 2024 sẽ quay lại số khách như năm 2019 với doanh thu tăng 10% so với 2023.

Kế hoạch năm 2024 của Vietnam Airlines tại Pháp là tăng cường vận chuyển khách kết hợp quảng bá du lịch, hướng tới mục tiêu tăng sản lượng khai thác 24% cùng với tăng doanh thu tăng 10%.