Thắng kịch tính Malaysia, tuyển Việt Nam gây ấn tượng với truyền thông quốc tế

NDO -

Xuất sắc hóa giải Malaysia trong chiến thắng kịch tính 2-1 rạng sáng nay, đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiến thắng kịch tính trước Malaysia giúp đội tuyển Việt Nam tiến thêm một bước tới tấm vé lịch sử vào vòng loại cuối của một kỳ World Cup. (Ảnh: AFC)
Chiến thắng kịch tính trước Malaysia giúp đội tuyển Việt Nam tiến thêm một bước tới tấm vé lịch sử vào vòng loại cuối của một kỳ World Cup. (Ảnh: AFC)

Sau chiến thắng nghẹt thở của thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo, truyền thông khu vực đã có nhiều nhận định, đánh giá cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam để tiếp mạch bất bại tại vòng loại World Cup.

Chạm trán Malaysia ở lượt trận tiếp theo bảng G giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam đặt mục tiêu chiến thắng để mở rộng cánh cửa vào vòng loại cuối. Song đối đầu Malaysia chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với chúng ta.

Tuyển Việt Nam có bàn vươn lên dẫn trước trong hiệp một, sau pha đánh đầu dũng mãnh của Tiến Linh ở phút 27. Tuy nhiên, bước sang hiệp hai, Malaysia gỡ hòa từ chấm phạt đền sau tình huống Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ Malaysia trong vòng cấm. Lâm vào thế khó, huấn luyện viên Park tung liền hai tiền đạo Văn Toàn và Đức Chinh vào sân. Và ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, Văn Toàn đã đem về cho chúng ta một quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả penalty khi trận đấu chỉ còn tám phút, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Thắng trận này, các học trò thầy Park tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng G với 17 điểm sau bảy trận, và duy trì mạch bất bại ấn tượng với năm chiến thắng và hai trận hòa ở vòng loại châu Á. Chúng ta vẫn hơn đội nhì bảng UAE hai điểm, đội bóng vừa có chiến thắng 5-0 trước Indonesia cũng ở lượt trận này.

Trong bài tường thuật trận đấu, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) nhấn mạnh: “Đội tuyển Việt Nam vẫn bất bại ở bảng G nhờ quả phạt đền cuối trận của Quế Ngọc Hải, giúp họ đánh bại Malaysia 2-1 tại Dubai”.

Thắng kịch tính Malaysia, tuyển Việt Nam gây ấn tượng với truyền thông quốc tế -0

Bài viết trên trang chủ của AFC về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia. (Ảnh chụp màn hình)

Ở lượt trận cuối, chúng ta sẽ có trận đấu quyết định ngôi đầu bảng với UAE, và FIFA cho rằng đây sẽ là một trong những màn chạm trán hấp dẫn, được chờ đợi nhất trong lượt trận cuối cùng của giai đoạn 2 vòng loại châu Á.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong bài bình sau trận đấu khẳng định, đội tuyển Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế vững chắc của mình ở bảng G sau chiến thắng trước Malaysia. “Hai đội bước vào trận đấu trên cơ sở hoàn toàn trái ngược nhau: Malaysia đã thua trận gần nhất với tỷ số 0-4 trước UAE, trong khi Việt Nam đánh bại Indonesia 4-0. Và rồi họ tiếp tục củng cố vị thế vững chắc của mình bằng một chiến thắng nữa trước Malaysia, qua đó vẫn duy trì thành tích bất bại kể từ khi vòng loại World Cup khởi tranh”, AFC bày tỏ ấn tượng.

Chứng kiến đội nhà một lần nữa thất bại trước tuyển Việt Nam, truyền thông Malaysia không khỏi thất vọng. Trong bài viết có tựa đề “Harimau Malaya một lần nữa thất bại trước Rồng Vàng”, hãng thông tấn quốc gia Malaysia Bernama thất vọng thừa nhận giấc mơ World Cup của họ đã tan vỡ: “Một giấc mơ đã kết thúc. Thất bại thứ 4 của Malaysia trong năm lần đối đầu Việt Nam kể từ khi Park Hang Seo lên nắm quyền huấn luyện vào năm 2017 có nghĩa là “Harimau Malaya” đã không thể giành được một trong hai vị trí dẫn đầu bảng G để cạnh tranh tấm vé vào vòng loại cuối”. Malaysia giờ vẫn còn mục tiêu giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023, song theo Bernama, hành trình này sẽ còn rất nhiều chông gai đối với họ.

Cùng chung nhận định, tờ New Straits Times thừa nhận, chiến dịch World Cup của Malaysia đã kết thúc sớm vào sáng nay sau khi đội tuyển bóng đá nước này phải nhận thất bại 1-2 trước tuyển Việt Nam. Đây đã là thất bại thứ 4 trong năm lần gần nhất họ đối đầu chúng ta.

“Câu chuyện đáng buồn cho Malaysia là Việt Nam, đội tuyển xuất sắc nhất Đông - Nam Á, luôn luôn biết cách làm thế nào để đánh bại chúng ta”, New Straits Times nhận xét. “Mặc dù lần này Malaysia đã sỡ hữu cả những cầu thủ gốc nước ngoài như Brazil, Kosovar hay Gambia, chừng đó vẫn không đủ để đánh bại Việt Nam. “Rồng Vàng” một lần nữa có kết quả vừa đủ. Thêm một chiến thắng với cách biệt tối thiểu nhưng lại đem về cho họ ba điểm trọn vẹn”, tờ báo lâu đời ở Malaysia viết.

Ở Thái Lan, báo giới nước này cũng dành những lời khen cho thầy trò Park Hang Seo. Siam Sports viết: “Những ngôi sao vàng tiếp tục lập kỷ lục bất bại khi giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia. Hiện có Việt Nam có 17 điểm, vững chắc ngôi đầu bảng với tấm vé vào chơi ở vòng loại 3 đã gần như chắc chắn trong tay”.

IndoSport của Indonesia cũng khen ngợi đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng kịch tính trước Malaysia. “UAE thắng đậm Indonesia nhằm mục tiêu chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng của Việt Nam. Đáng tiếc, chiến thắng 5-0 này vẫn không đủ để đưa đội bóng của Bert van Marwijk vươn lên dẫn đầu, bởi cùng lúc đó, Việt Nam đã xuất sắc hóa giải Malaysia trong một trận đấu quyết liệt và kịch tính”, IndoSport viết.

Báo giới Hàn Quốc cũng chúc mừng thầy trò Park Hang Seo với chiến thắng gần nhất, bày tỏ tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên tiến vào vòng loại cuối một kỳ World Cup. Trên tờ Goal phiên bản tiếng Hàn Quốc, cây bút Park Byeong Gyu viết: “Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo đang rất gần với vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đánh bại Malaysia 2-1, Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng G, hơn đội nhì bảng UAE hai điểm. Việt Nam sẽ đá trận cuối với UAE vào ngày 15-6, và nếu hòa hoặc thắng, họ sẽ tiến vào vòng loại cuối cùng với tư cách nhất bảng”.

Thắng kịch tính Malaysia, tuyển Việt Nam gây ấn tượng với truyền thông quốc tế -0

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G kèm chuỗi trận bất bại tại vòng loại World Cup. 

Trên Yonhap News, phóng viên Ahn Hong Seok cũng tin tưởng vào khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam: “Vượt qua Malaysia, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup… Ngay cả khi Việt Nam thua UAE ở lượt trận cuối, họ vẫn tràn đầy cơ hội đoạt vé đi tiếp với tư cách một trong những đội nhì bảng tốt nhất”.

Trong bài viết có tựa đề “Park Hang Seo mát tay giúp Việt Nam thắng Malaysia 2-1” trên OSEN, tác giả cho rằng tài năng của huấn luyện viên Park một lần nữa lại được khẳng định, giúp bóng đá Việt Nam chuẩn bị mở ra một trang lịch sử mới.

Để nắm quyền tự quyết cho tấm vé lịch sử này, thầy trò huấn luyện viên Park cần tối thiểu một trận hòa ở lượt trận cuối đấu chủ nhà UAE. Tuy nhiên, theo lời thầy Park, chúng ta sẽ tiếp tục tự tin hướng đến một chiến thắng nữa, dù mục tiêu đó sẽ khó khăn hơn trước một UAE đang có phong độ rất cao.

Trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp chủ nhà UAE sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ 45 ngày 15-6 trên sân Zabeel tại Dubai.