MotoGP: Pedrosa kết thúc chuỗi chiến thắng của Marquez

NDO -

NDĐT - Sau mười lần giành chiến thắng liên tiếp, kể từ khi Giải Vô địch MotoGP Thế giới chính thức khởi tranh, đương kim vô địch Marc Marquez đã lần đầu tiên để mất vị trí thứ nhất vào tay đồng đội của anh là Dani Pedrosa, trong cuộc đua vừa kết thúc tối nay 17-8 (giờ Việt Nam).

Hình ảnh hiếm thấy: Bục chiến thắng không có Marc Marquez. Từ trái qua: Jorge Lorenzo, Dani Pedrosa và Valentino Rossi. (ảnh: MotoGP).
Hình ảnh hiếm thấy: Bục chiến thắng không có Marc Marquez. Từ trái qua: Jorge Lorenzo, Dani Pedrosa và Valentino Rossi. (ảnh: MotoGP).

Hơn 138.000 khán giả tại trường đua Brno, CH Séc, đã chứng kiến một ngày thi đấu đầy hứng khởi của Dani Pedrosa, khi tay đua này bất ngờ giành chiến thắng từ vị trí xuất phát thứ năm.

Lần lượt vượt qua nhiều tay đua tên tuổi như Valentino Rossi, Jorge Lorenzo và Marc Marquez, số 26 của đội Honda Repsol đã xuất sắc cán đích với thành tích 42 phút 47,8 giây. Về nhì, sau Pedrosa 0,41 giây là tay đua Jorge Lorenzo của Movistar Yamaha. Vị trí thứ ba thuộc về “lão tướng” Valentino Rossi, với thành tích +5,259 giây.

Trong khi đó, xuất phát ở vị trí đầu tiên, nhưng nhà vô địch trẻ tuổi Marc Marquez lại có một màn trình diễn không mấy ấn tượng, để sau đó kết thúc chặng đua thứ 11 của Giải Vô địch MotoGP Thế giới ở vị trí thứ tư chung cuộc. Đáng chú ý, thành tích của Marquez ở vòng đấu này chậm hơn Pedrosa tới 10,454 giây.

Các tay đua còn lại trong top 15 lần lượt là: Andrea Iannone, Andrea Dovizioso, Stefan Bradl, Aleix Espargaro, Bradley Smith, Alvaro Bautista, Scott Redding, Michele Pirro, Hiroshi Aoyama, Karel Abraham và Leon Camier.

Bên cạnh đó, năm tay đua buộc phải bỏ cuộc gồm Danilo Petrucci, Cal Crutchlow, Pol Espargaro, Michael Laverty và Yonny Hernandez.

Như vậy, trên bảng xếp hạng năm 2014, Dani Pedrosa đã phần nào thu hẹp được khoảng cách với Marc Marquez. Hiện tại, Marquez vẫn đang đứng đầu với 263 điểm sau 11 vòng đua. Đứng thứ hai là Pedrosa với 186 điểm. Vị trí thứ ba và tư vẫn lần lượt thuộc về hai tay đua của Movistar Yamaha là Rossi và Lorenzo với 173 và 137 điểm.

Một vài hình ảnh khác trong chặng đua Brno 2014:

MotoGP: Pedrosa kết thúc chuỗi chiến thắng của Marquez ảnh 1

Dani Pedrosa dẫn đầu các tay đua. (ảnh: MotoGP).

MotoGP: Pedrosa kết thúc chuỗi chiến thắng của Marquez ảnh 2

Tay đua Cal Crutchlow (bỏ cuộc). Tay đua số 35 này đã xuống phong độ rất nhiều, kể từ khi chuyển sang thi đấu cho đội Ducati. (ảnh: MotoGP).