Kết quả thi đấu bóng đá châu Âu:

Barca thua sốc tân binh mới thăng hạng, Atletico chiếm ngôi đầu

NDO -

Trong một ngày các ngôi sao thi đấu mờ nhạt, sai lầm tai hại của hàng thủ một lần nữa khiến Barcelona ôm hận, phải nhận trận thua sốc 1-2 trong tay tân binh Cadiz. Trong khi đó, Atletico Madrid có chiến thắng 2-0 trước Real Valladolid để vươn lên dẫn đầu La Liga.

Phong độ kém cỏi của Barca tiếp tục bị phơi bày sau trận thua Cadiz. (Ảnh: Reuters).
Phong độ kém cỏi của Barca tiếp tục bị phơi bày sau trận thua Cadiz. (Ảnh: Reuters).

Với hành trang ba chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 11 bàn và không thủng lưới lần nào, Barca tự tin hành quân đến sân nhà của Cadiz trong lượt trận sáng 6-12 với mục tiêu ba điểm. Ngược lại, Cadiz chỉ hòa và thua trong ba trận gần nhất trước cuộc tiếp đón đội bóng xứ Catalan.

Sau khi được cho nghỉ ở trận thắng Ferencvaros trong khuôn khổ Champions League cách đây ba ngày, siêu sao Lionel Messi đã trở lại và ra sân ngay từ đầu cùng các hảo thủ khác. Được đánh giá cao hơn và tung ra sân lực lượng mạnh, không có gì khó hiểu khi sớm kiểm soát thế trận, có lúc cầm bóng lên đến 81% trong hơn 10 phút đầu trận.

Thế nhưng lối đá phòng thủ phản công chặt chẽ với hàng thủ năm người của chủ nhà Cadiz khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Không những thế, tân binh La Liga lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, ở ngay cú dứt điểm đầu tiên và duy nhất của họ trong hiệp một, cũng một phần nhờ những sai sót trong khâu phòng ngự của Barca.

Xuất phát từ tình huống phạt góc của Cadiz ở phút thứ 8, trung vệ Oscar Mingueza của Barca đã có cú đánh đầu cực khó về khung thành đội nhà, khiến thủ thành Ter Stegen phải vất vả bay người cản phá. Song bóng lại văng ra đúng tầm băng vào của Alvaro Gimenez, và nhiệm vụ của tiền đạo đội chủ nhà là quá dễ dàng để đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua bất ngờ, đội khách càng đẩy đội hình lên rất cao, chơi tấn công dồn ép đối thủ và tạo ra không ít cơ hội. Tuy nhiên, khi Cadiz đã lùi đội hình về rất sâu, Barca gặp bế tắc trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà. Dù họ tạo ra vô số tình huống nguy hiểm song trước lối đá phòng ngự phản công chặt chẽ của Cadiz, cộng với thủ thành Jeremias Ledesma chơi cực kỳ chắc chắn trong khung gỗ, các chân sút của Barca đã phải nản lòng.

Chơi bế tắc, đội khách phải nhờ tới sai lầm của một cầu thủ Cadiz đầu hiệp hai mới may mắn có được bàn gỡ hòa. Phút 57, từ cú căng ngang không mấy nguy hiểm của Jordi Alba, bóng đã bật đúng chân hậu vệ Pedro Alcala đổi hướng, khiến thủ thành Ledesma đành bó tay, vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được quân bình 1-1 cho Barca.

Tuy nhiên cũng chỉ mất có sáu phút sau để Cadiz tái lập thế dẫn bàn và tiếp tục vẫn là một sai lầm đáng trách từ hàng thủ Barca. Alba có pha ném biên dài về cho Clement Lenglet nhưng trung vệ người Pháp lại lỡ đà, khiến thủ môn Ter Stegen phải lao ra. Song thủ thành đầy kinh nghiệm của Barca lại mắc sai lầm “chết người” khi phá bóng hụt, tạo điều kiện để Alvaro Negredo ập vào cướp bóng. Vừa vào sân thay người chưa đầy một phút, tiền đạo của Cadiz đi bóng qua Frenkie De Jong đang lao ra truy cản, rồi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1.

Một lần nữa Barca phải trả giá cho sai lầm ở hàng thủ của mình. Họ tiếp tục phải căng sức trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên, tâm lý nóng vội cùng lối đá phòng ngự khó chịu của Cadiz khiến đội khách bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn gỡ hòa, dù có hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm.

Barca thua sốc tân binh mới thăng hạng, Atletico chiếm ngôi đầu -0
 Messi chơi mờ nhạt trong trận thua sốc của Barca. (Ảnh: FC Barcelona).

Đội trưởng Messi thì càng có một ngày đáng quên dù được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận thắng Ferencvaros trước đó. Trong một ngày siêu sao người Argentina bị lu mờ bởi sự xuất sắc của người đồng hương Ledesma trấn giữ cầu môn Cadiz, ngôi sao số 1 của Barca không thể giúp đội nhà đứng dậy. Theo thống kê, ít nhất sáu lần Ledesma đã cứu thua mười mươi cho Cadiz, trong đó không dưới ba lần cản phá các pha dứt điểm của Messi, người đồng hương cùng đến từ TP Rosario, Argentina.

Chung cuộc, Barcelona đành chấp nhận thúc thủ 1-2. Đây đã là trận thua thứ 4 của họ từ đầu mùa giải. Đội bóng của HLV Ronald Koeman đã không thể thắng bốn trận sân khách gần nhất, khiến họ vẫn chỉ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau 10 trận.

Trong khi đó, chiến thắng đầu tiên trên sân nhà kể từ khi trở lại sân chơi hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha giúp Cadiz vươn lên vị trí thứ 5 với 18 điểm. Ấn tượng hơn cả, đội bóng xứ Andalusia cũng đã đánh bại cả nhà đương kim vô địch Real Madrid với tỷ số 1-0 trên sân khách mùa giải này.

Ở trận đấu sớm trước đó, Real may mắn có chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Sevilla, nhờ pha phản lưới nhà của thủ thành Yassine Bounou ở phút 56, giúp tạm xua tan áp lực cho HLV Zinedine Zidane. Nhà đương kim vô địch tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 20 điểm sau 11 trận.

Trong khi đó, hai bàn thắng của Thomas Lemar và Marcos Llorente trong hiệp hai giúp một đại diện khác của thành Madrid là Atletico đánh bại Real Valladolid 2-0 trên sân nhà ở trận đấu sáng nay, qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu La Liga với 26 điểm sau 10 trận. Hiện đang kém Atletico hai điểm, đội nhì bảng Real Sociedad sẽ có cơ hội đòi lại ngôi đầu nếu giành chiến thắng trước chủ nhà Alaves ở trận đấu muộn rạng sáng mai.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác, đương kim vô địch nước Đức, Bayern Munich tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu Bundesliga sau khi cầm hòa kịch tính đội nhì bảng RB Leipzig 3-3 trên sân nhà, trong đó Thomas Muller lập cú đúp. Bayern hiện có 23 điểm sau 10 trận đấu, hơn hai điểm so với Leipzig và bốn điểm trước đội xếp thứ ba Borussia Dortmund. Đương kim á quân Dortmund phải nhờ tới pha lập công của cầu thủ 18 tuổi Giovanni Reyna mới có được trận hòa vất vả 1-1 trước Eintracht Frankfurt.

Tại Italy, đương kim vô địch Juventus ngược đánh bại Torino 2-1 trong trận derby thành Turin đầy kịch tính. Torino đã gây choáng váng cho đội bóng của HLV Andrea Pirlo khi Nicolas Nkoulou ghi bàn ngay ở phút thứ chín. Song khi họ chỉ còn cách chiến thắng đầu tiên trước Juventus trong 25 năm chỉ 12 phút, hàng phòng ngự của đội khách đã sụp đổ. Cầu thủ vào sân thay người Weston McKennie đánh đầu gỡ hòa từ đường chuyền của Juan Cuadrado ở phút 78, trước khi hậu vệ Leonardo Bonucci ghi bàn quyết định khi trận đấu còn đúng một phút. Trong ngày siêu sao Cristiano Ronaldo chơi mờ nhạt, ba điểm quan trọng có được giúp Juventus đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Serie A với 20 điểm sau 10 trận. Inter Milan tạm xếp thứ hai sau chiến thắng 3-1 trước Bologna sáng nay. Có 23 điểm ở ngôi đầu, AC Milan sẽ có cơ hội nới rộng cách biệt với hai kẻ bám đuổi phía sau trong chuyến làm khách Sampdoria rạng sáng mai.

Ở Pháp, Paris Saint-Germain củng cố ngôi đầu Ligue 1 bằng chiến thắng 3-1 trên sân nhà của Montpellier rạng sáng nay. Nhà đương kim vô địch hiện có 28 điểm, hơn đội nhì bảng Marseille bốn điểm và xếp trên bốn đội bóng cùng có 23 điểm khác, trong đó có Montpellier.