Theo GSMA, kết nối Mobile Connect đã được cung cấp dịch vụ ở Bangladesk bởi mạng Robi, ở Trung Quốc bởi China Mobile và China Unicom; ở Indonesia bởi Indosat, Telkomsel và XL Axiata; ở Malaysia bởi DiGi; ở Sri Lanka bởi Dialog Axiata và Mobitel. Trong khi đó, mạng di động Etisalat đã cung cấp dịch vụ Mobile Connect ở tám nước châu Phi.
Mobile Connect cho phép người dùng tạo và quản lý mã số nhận dạng toàn cầu cho phép họ có thể dùng để nhận thực cho nhiều dịch vụ di động và dịch vụ số như thương mại điện tử, banking, sức khỏe và giải trí số, hay chính phủ điện tử thông qua điện thoại di động.
Theo ông Jon Fredrik Baksaas, chủ tịch GSMA, thì mục tiêu của tạo ra nhận dang số dựa trên di động là giải quyết vấn đề phân mảng trong đăng nhập các ứng dụng.
Ông Baksaas cho biết theo số liệu thống kê, trung bình mỗi người có 26 mật khẩu và đây là vấn đề lớn. Bảo mật và tính riêng tư là vấn đề lớn đối với người tiêu dùng di động. Bằng cách tạo ra một mã số nhận thực duy nhất có tính bảo mật cao sẽ là chìa khóa để giải quyết vấn đề này. Theo đó, Mobile Connect cho phép sử dụng chức năng đăng nhập một lần (single sign-on) nên sẽ bảo đảm các vấn đề như bảo mật và riêng tư.
Nhiều mạng di động khác đã cam kết cung cấp dịch vụ Mobile Connect trong năm nay, trong đó có Grameenphone, Bouygues Telecom, Orange, Deutsche Telekom, Telecom Italia, Telenor (Pakistan), Telefónica và Swisscom.