Tuổi trẻ Bình Thuận với chương trình “San sẻ yêu thương với người xa xứ”

NDO -

Ngày 8/8, Tỉnh đoàn Bình Thuận cùng các nhà tài trợ tổ chức trao các phần quà trong chương trình “San sẻ yêu thương với người xa xứ” cho người lao động ngoài tỉnh đang sinh sống, lao động trên địa bàn tỉnh Bình Thuận gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Thuận cùng nhà tài trợ trao quà cho người lao động gặp khó khăn ở phường Xuân An, TP Phan Thiết (Bình Thuận).
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Thuận cùng nhà tài trợ trao quà cho người lao động gặp khó khăn ở phường Xuân An, TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Chương trình “San sẻ yêu thương với người xa xứ” do Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp Đoàn Trường cao đẳng Cộng đồng tỉnh huy động nguồn lực từ doanh nghiệp, Hội Thiện nguyện của TP Phan Thiết và huyện Tánh Linh tổ chức. Chương trình trao tặng 300 suất quà cho những người ngoài tỉnh là lao động phổ thông, lao động trẻ; lao động tự do không có việc làm, thu nhập; người bán vé số dạo; các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là ở những địa bàn trong tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng, gồm: 10kg gạo; 10kg rau, củ, quả; 1kg cá tươi; 0,5kg cá khô; trứng gà; nước mắm; muối; đường… Để bảo đảm an toàn, thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch, các phần quà sẽ được chuyển về từng phường, xã, sau đó đội hình “Shipper xanh đi chợ giúp dân” do các tổ chức đoàn cơ sở phụ trách sẽ đảm nhận vận chuyển trực tiếp đến từng đối tượng theo địa chỉ được cung cấp. Các shipper không trao hoặc tiếp xúc trực tiếp mà sẽ để quà trước cửa nhà dân, báo cho bà con ra nhận.

Anh Lâm Hồng Tuyên, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận, cho biết, nhận thấy dịch bệnh khiến cho nhiều lao động ngoài tỉnh, người bán vé số dạo gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với nhiều chi phí sinh hoạt ăn, ở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh này. Giá trị phần quà không nhiều nhưng thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của người dân Bình Thuận đối với người dân các tỉnh bạn có hoàn cảnh khó khăn đang bị “kẹt” tại đây không thể về quê được do dịch bệnh.

Chị Lưu Nguyễn Tú Thi, Hội Thiện nguyện TP Phan Thiết, chia sẻ: “Phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương với người xa xứ”, chúng tôi muốn cùng giúp những hoàn cảnh này khắc phục một phần nào khó khăn, qua đó họ yên tâm ở yên một chỗ để tránh lây lan dịch bệnh, khó kiểm soát”.

Anh Lâm Hồng Tuyên cho biết thêm: Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chạm những yêu thương” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Bình Thuận sẽ chỉ đạo nhân rộng cách làm này tới các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và sẽ mở rộng các đối tượng được hỗ trợ là người nước ngoài.