Khen thưởng các tình nguyện viên giúp người hoạn nạn

NDO -

Sáng 19/8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hồ Chí Minh trao khen thưởng đột xuất cho các tình nguyện viên Câu lạc bộ “Chuyến xe nghĩa tình” do có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ người yếu thế, kém may mắn trong dịch bệnh Covid-19.

Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh khen thưởng đột xuất các tình nguyện viên Câu lạc bộ “Chuyến xe nghĩa tình”.
Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh khen thưởng đột xuất các tình nguyện viên Câu lạc bộ “Chuyến xe nghĩa tình”.

Đó là các tình nguyện viên: Nguyễn Duy Linh, Tổng Giám đốc Công ty Kinh doanh và phát triển nhà An Phú; Lê Thị Anh Thư, nhóm thiện nguyện Bắc Trung Nam; Sư thầy Thích Đức Nghĩa (chùa Bửu Đà) và thầy giáo Nguyễn Đình Bá, Phó Hiệu trưởng Trường trung cấp Quang Trung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Chuyến xe nghĩa tình”.

Khen thưởng các tình nguyện viên giúp người hoạn nạn -0
 Đưa thai phụ, con gái và hũ cốt chồng thai phụ về quê ở Đồng Tháp.

Những tình nguyện viên này đã đưa một bé sơ sinh 3 ngày tuổi từ Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) về quê nhà tại tỉnh Đắk Lắk an toàn do bé không có người thân và cha mẹ là F0 đang bị cách ly do nhiễm Covid-19; đưa thai phụ 8 tháng, cùng con gái 5 tuổi và hũ tro cốt của chồng (mất vì Covid-19) về quê để sinh nở và thờ tự chồng ở tỉnh Đồng Tháp.

Khen thưởng các tình nguyện viên giúp người hoạn nạn -0
 Lê Thị Anh Thư (Nhóm thiện nguyện Bắc Trung Nam), thầy Thích Đức Nghĩa (chùa Bửu Đà) chăm bé sơ sinh trên đường về Đắk Lắk.

Theo Chủ tịch Hội CTĐ TP Hồ Chí Minh Trần Trường Sơn, đây là những công việc rất có ý nghĩa và đầy nhân văn thể hiện tình yêu thương, chia sẻ khó khăn với cộng đồng trong đại dịch Covid-19 với tinh thần “thương người như thể thương thân”.

Khen thưởng các tình nguyện viên giúp người hoạn nạn -0
 Nguyễn Duy Linh, Tổng Giám đốc Công ty Kinh doanh và phát triển nhà An Phú, trao giấy tờ bé sơ sinh cho người thân ở Đắk Lắk lúc 1 giờ khuya.

Từ khi thành lập (ngày 1/8/2021) đến nay, các tình nguyện viên Chuyến xe nghĩa tình đã vận chuyển hàng hóa, vật tư y tế tổng cộng 40 tấn chuyển đến khu cách ly, bệnh viện dã chiến và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19