Hỗ trợ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng

NDO -

Ngày 8/8, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGAS) đã trao 5 tỷ đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ cho các gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Đại diện PVGAS trao tặng 5 tỷ đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng.
Đại diện PVGAS trao tặng 5 tỷ đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện trao 15.000 suất quà cho phụ nữ nghèo, các chốt kiểm soát dịch… trên địa bàn thành phố.

Sáng cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cũng trao đợt 1 với 5.000 suất quà (300.000 đồng/1 suất) cho Hội Liên hiệp Phụ nữ 7 quận, huyện để trao gửi đến gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn, các hộ trong khu phong tỏa. Trong đó, riêng quận Sơn Trà - nơi ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt dịch sẽ được trao tặng 1.000 suất.

Các suất quà là những hàng thiết yếu, gạo, gia vị, thực phẩm… sẽ được xe tải chở về Hội phụ nữ các quận, huyện để điều phối, mang tới tận nhà cho những hội viên.

Ngoài ra, sau đợt này, Thành hội sẽ thực hiện khảo sát nhu cầu của những hộ phụ nữ khó khăn trên địa bàn để thực hiện trao tặng, hỗ trợ những suất quà phù hợp và thực hiện thăm, tặng quà hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch, chia sẻ cùng lực lượng chức năng trực chốt.

Được biết, 2 năm qua (2020-2021), PVGAS đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và chính sách an sinh xã hội tại thành phố Đà Nẵng với số tiền gần 13 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng Hoàng Thị Thu Hương cho biết: “Hội đã phát động Chương trình “Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng chống dịch Covid-19” nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch và các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trước mắt Hội đã nhận được những sẻ chia từ các đơn vị.

Thời gian tới, Hội sẽ phối hợp Hiệp hội nữ Doanh nhân thành phố và mạnh thường quân tổ chức “Siêu thị 0 đồng” trao tặng 1.500 suất quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19”.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19