“I do” phiên bản song ngữ được phát hành tại Việt Nam, giữ nguyên tinh thần và sự lãng mạn của bản gốc. Ca khúc được phát hành trong dịp lễ Valentine 14/2 cho nên gắn liền với những hình ảnh hạnh phúc, ấm áp của các cặp đôi ở nhiều lứa tuổi, hoàn cảnh khác nhau.
Phần lời của bản gốc được giữ nguyên, do các ca sĩ Lee Brennan, Jimmy Constables và Spike Dawbarn thể hiện. Đan xen giữa lời gốc là phần lời Việt do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác, đồng thời anh cũng là người phối khí cho MV song ngữ này.
Ra mắt cùng thời điểm với “Luôn yêu đời” của Đen Vâu, MV “I do” của Đức Phúc và 911 đã leo lên vị trí top 1 trending của Youtube chỉ sau nửa ngày và đạt gần 800 nghìn lượt xem.
911 thành lập năm 1995, gồm 3 thành viên Lee Brennan, Jimmy Constables và Spike Dawbarn. Đĩa đơn đầu tay “Night To Remember” của nhóm vào năm 1996. Nhóm nhạc nổi đình đám và là một trong những boyband được yêu thích nhất trên thế giới vào thập niên 1990.911 tan rã từ năm 2000 nhưng tái hợp vào năm 2005 khi cùng tham gia show truyền hình thực tế “Hit Me, Baby, One More Time”. Nhóm từng đến Việt Nam trình diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 và tại Hà Nội năm 2022.
“I do” là ca khúc từng khiến hàng triệu trái tim người nghe khắp thế giới thổn thức vì ca từ lãng mạn ngọt ngào, giai điệu du dương dịu dàng. Ra mắt từ cách đây 14 năm, nhưng “I do” lại chưa từng được phát hành single chính thức, mặc dù là một trong những ca khúc đình đám và được yêu thích nhất của 911.
Thông tin về sự hợp tác này đã được Đức Phúc chia sẻ trước đó: "Phúc cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có cơ hội hợp tác với nhóm nhạc huyền thoại quốc tế 911 trong dự án âm nhạc cho mùa Valentine năm nay! Phúc coi đây là một cơ hội lớn dành cho mình để có thể học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ và đặc biệt là có thể đem âm nhạc và nghệ sĩ Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế! Hy vọng quý vị khán giả sẽ yêu thích MV này".
Đức Phúc và 911 trình diễn trong MV. |
Nhóm nhạc 911 cũng chia sẻ trên trang cá nhân: "Ngay từ lần đầu tiên tới Việt Nam, chúng tôi đã thật sự ấn tượng bởi tình yêu của các fan âm nhạc với ca khúc “I Do”. Khi nhận được lời mời hợp tác với Đức Phúc thực hiện lại bài hát này, chúng tôi vô cùng hào hứng và mong đợi một sự bùng nổ lớn bởi Đức Phúc là một ca sĩ trẻ đầy tiềm năng và có giọng hát tuyệt vời. Một điểm đặc biệt ấn tượng nữa với chúng tôi đó là sự chuyên nghiệp của ê-kip sản xuất Việt Nam. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, ê-kip gần 100 người đã dồn hết tốc lực để cùng 911 và Đức Phúc mang đến một sản phẩm âm nhạc tuyệt vời. Hy vọng trong tương lai, chúng tôi sẽ còn nhiều dự án âm nhạc thú vị khác tại Việt Nam".
Được biết, ngày 14/2 tới, phiên bản hợp tác tiếng Anh của “I do” sẽ được 911 phát hành trên kênh Youtube của mình.
Việc hợp tác với nhóm nhạc huyền thoại 911 được coi là bước tiến lớn trong sự nghiệp âm nhạc của Đức Phúc, chàng ca sĩ trẻ sinh năm 1996. Đây là cơ hội và cũng là niềm cảm hứng giúp anh tiếp tục có những dự án mới trên hành trình âm nhạc của mình.
Trước đó, ca khúc “See tình” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh bỗng nóng trở lại sau 1 năm phát hành khi phủ sóng khắp các nền tảng xã hội. Với giai điệu bắt tai, sôi động, kết hợp với điệu nhảy độc đáo, “See tình” đã chinh phục từ công chúng đông đảo cho đến những người nổi tiếng.
Cầu thủ bóng chuyền Lee Da Hyeon nhảy trên nền nhạc "See tình". |
Ngày 31/1/2023, trong một trận đấu bóng chuyền phát trên kênh KBSS (Hàn Quốc), khi đội đối thủ đánh bóng ra ngoài, nữ vận động viên Lee Da Hyeon đã ăn mừng bằng cách nhảy trên nền nhạc bài See Tình của Hoàng Thùy Linh. Ngay sau đó, Kim Yeon Koung, vận động viên bóng chuyền nổi tiếng Hàn Quốc đã nhái lại động tác của cô. Video hai vận động viên nhảy đã thu hút tới 37 triệu lượt xem trên kênh TikTok KBS Sport.
“See tình” cũng đã gây bão khắp các mạng xã hội trong nước và quốc tế khi nhiều vận động viên, cầu thủ, thậm chí cả các ngôi sao giải trí, idol châu Á từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… đều cover hoặc nhảy trên nền nhạc ca khúc này.
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh trong MV "See tình". |
MV “See tình” của Hoàng Thùy Linh ra mắt tối 20/2/2022 và ngay sau đó đã trở nên viral trên khắp các mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Hiện tại video gốc của ca khúc đã đạt mốc gần 40 triệu lượt xem.
“I do” của Đức Phúc thực hiện chung với 911 hay “See tình” của Hoàng Thùy Linh gây bão mạng xã hội đã trở thành những tín hiệu vui đầu năm cho làng nhạc giải trí Việt Nam. Những tín hiệu vui này cũng góp phần tạo nên sự phấn khích và tự tin cho các ca sĩ nước nhà trên chặng đường sáng tạo và quảng bá âm nhạc Việt nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung ra quốc tế.