Ðây là công trình trọng điểm quốc gia của ngành GTVT, việc đưa công trình đạt và vượt tiến độ trong bối cảnh Nhà ga hàng không T1 đã quá tải là yêu cầu cấp thiết. Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh, nhà ga T2 vừa phải bảo đảm yêu cầu về tiến độ, chất lượng công trình, vừa phải bảo đảm cả tính mỹ thuật cao, kiến trúc đẹp, là biểu tượng của quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Chủ đầu tư cần có một tổng chỉ huy điều hành công trường, có phương án dự phòng và tranh thủ huy động nhân lực, phương tiện thi công gấp rút khi thời tiết thuận lợi.
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, chủ đầu tư dự án, khối lượng thi công chủ yếu của nhà thầu từ khi triển khai đến nay là thi công cọc đại trà và móng nhà ga, lựa chọn các nhà thầu cung cấp thiết bị, vật liệu, tổng khối lượng đạt 8,05% khối lượng dự án, cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. Hạng mục tòa nhà đã hoàn thành phần cọc đại trà, đang thi công hầm, đổ bê-tông dài; hạng mục sân đường, cầu cạn cũng đã hoàn thành cọc cầu cạn, vượt tiến độ hơn sáu tháng. Các đơn vị đã kịp thời phát hiện, xử lý một số khiếm khuyết, sai sót và điều chỉnh thiết kế một số hạng mục, tăng hiệu quả khai thác nhà ga. Hiện tại, dự án đã giải ngân hơn 6,6 tỷ yên và hơn 838,5 tỷ đồng (vốn vay ODA), đạt 17% và hơn 1.000 tỷ đồng vốn đối ứng, đạt 25%. Chủ đầu tư cũng kiến nghị Bộ GTVT và TP Hà Nội chỉ đạo huyện Sóc Sơn đẩy nhanh thi công đường dân sinh, tạo thuận lợi về mặt bằng thi công cho dự án.