Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch:

Đại sứ quán đồng hành và bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam tại Ukraine

NDO -

Trao đổi ý kiến với phóng viên TTXVN tại Đông Âu ngày 24/2, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết Đại sứ quán đã nắm được tình hình cộng đồng người Việt tại Ukraine và đang theo dõi sát các diễn biến, đồng thời đề nghị bà con bình tĩnh.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch. (Ảnh tư liệu TTXVN)
Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch. (Ảnh tư liệu TTXVN)

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cho biết tình hình tại Kiev và các thành phố lớn của Ukraine hiện vẫn bình thường, không có xáo trộn. Đại sứ quán đang theo dõi sát sao mọi diễn biến, đồng thời giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Ukraine.

Đại sứ quán cũng thường xuyên liên hệ và nắm được tình hình của cộng đồng người Việt, hiện mọi người đều đang bình tĩnh theo dõi tình hình. Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch khẳng định Đại sứ quán sẽ đồng hành và hỗ trợ cộng đồng người Việt trong trường hợp cần thiết nhằm bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam tại Ukraine.

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, đề nghị liên hệ với đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo số +380 (63) 863 8999 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao theo số +84-981-848-484.