“Sơn thủy khúc” là sáng tác thứ 2 của Jun kết hợp cùng APJ lấy cảm hứng từ câu chuyện thần thoại dân gian Sơn Tinh-Thuỷ Tinh và sự đồng cảm của Jun với nhân vật Thủy Tinh.
Có thể thấy phần âm nhạc và lời, ca khúc sử dụng rất nhiều chất liệu dân gian, từ tiếng đàn tranh ở phần đầu cho đến những câu hát dựa trên ca dao “Chín ngà, vàng-cựa-hồng mao/ Nơi khơi xa anh biết kiếm làm sao”; “Tiếc không em, chiếc áo xưa còn đâu/ Em qua cầu để mặc gió thổi mau”, hay những giai điệu của chèo, ca trù, xẩm… Những chất liệu dân gian này được kết hợp với những nét nhạc hiện đại đem đến sự gần gũi dễ nghe cho ca khúc.
Jun Phạm cũng đưa những màu sắc đặc trưng văn hóa dân gian Việt Nam để minh họa cho truyền thuyết “Sơn Tinh-Thủy Tinh”.
Ca khúc đánh dấu một bước đi mới trên con đường âm nhạc đầy sáng tạo của Jun Phạm, khẳng định một cái tôi nghệ thuật mới và độc đáo hơn mà khán giả chưa bao giờ nhìn thấy ở nghệ sĩ trẻ này.
Jun Phạm là một trong những nghệ sĩ được đông đảo khán giả và anh em đồng nghiệp yêu quý vì sự đa dạng và biến hóa trong nghệ thuật. Ngoài việc thể hiện nhuần nhuyễn các thể loại từ rap, rock, hiphop, nhạc trữ tình cho đến nhạc truyền thống, Jun Phạm còn là một vũ công tài năng, truyền cảm hứng cho đồng đội và có khả năng thiết kế tiết mục trình diễn trong chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”.
Jun Phạm còn là tác giả cuốn sách dành cho độc giả nhỏ tuổi mang tên “Xứ sở miên man”, xuất bản năm 2023, là món quà tưởng nhớ người cha đã qua đời trước đó. Cuốn sách đã được trao giải C tại lễ trao giải Sách Quốc gia năm 2024 vừa qua.
Jun Phạm cũng là thành viên của nhóm nhạc 365 đình đám do nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sáng lập và quản lý, cùng những thành viên khác như S.T Sơn Thạch, Isaac, Will và Tronie. Ca khúc được biết đến nhiều nhất của nhóm là “Bống Bống Bang Bang”, bài hát trong phim “Tấm Cám – Chuyện chưa kể”.
Official Visualizer được phát hành trên YouTube Jun Phạm Official vào tối muộn 19/12 và Audio cũng được phát hành trên tất cả các nền tảng âm nhạc trực tuyến vào buổi tối cùng ngày. Sau khi ra mắt khoảng hơn 2 giờ đồng hồ trên nền tảng YouTube, MV đã chạm mốc 10 nghìn lượt view.