Đạo diễn Trần Quang Vinh:

"Tôi tự tin với Gái già xì tin”

NDO -

NDĐT- Đạo diễn Trần Quang Vinh khẳng định, làm phim cho giới trẻ không hề dễ, nhưng anh tin tưởng bộ phim mới “Gái già xì tin” của mình sẽ đủ sức giữ chân khán giả mỗi tối cuối tuần trước máy thu hình.

"Tôi tự tin với Gái già xì tin”

Câu chuyện hấp dẫn

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Thu Thủy, “Gái già xì tin” khai thác câu chuyện tình cảm éo le chung quanh Dương, cô phóng viên du lịch ngoài 30 tuổi chưa chồng, tính cách vô tư, nhí nhảnh, bỗng nhiên một lúc rơi vào tình yêu của cả hai chú cháu trong một gia đình, có tính cách trái ngược hoàn toàn nhau. Khi buộc phải chọn lựa một người, và với quyết định của mình, Dương đã bị cuốn vào những lối rẽ bất ngờ, trong đó có cả những uẩn khúc đầy éo le trong gia đình hai chú cháu Định và Quân…

"Tôi tự tin với Gái già xì tin” ảnh 1

Một tình huống hài hước trong phim.

Kịch bản phim do chính nhà văn Nguyễn Thu Thủy chắp bút cùng nhà biên kịch Mai Diệp, với cách kể chuyện tự nhiên và sinh động. Đạo diễn Trần Quang Vinh thông qua bộ phim đã chuyển tải đến khán giả một thông điệp nhẹ nhàng: “Tình yêu không phải là thứ để trao đổi, mua bán hay gượng ép mà có. Tình yêu chỉ đến theo tiếng gọi của trái tim với những người biết trân trọng nó”.

Bộ phim được xây dựng với tiết tấu nhanh, lời thoại hiện đại qua ngôn ngữ thông dụng của giới trẻ hiện nay, nhân vật cá tính và đan xen những tình huống hài hước bên cạnh dòng chảy tình cảm của ba nhân vật chính.

Là một trong số phim truyền hình hướng tới lớp khán giả trẻ do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC sản xuất, “Gái già xì tin” được phát sóng vào khung giờ khá đẹp: khung Trà Chanh 19 giờ 15 các ngày thứ 7 và chủ nhật trên kên VTV6.

“Đánh bạc” với các diễn viên trẻ

Toàn bộ dàn diễn viên chính của phim đều là những gương mặt mới toanh, chưa có nhiều kinh nghiệm đóng phim. Bên cạnh họ là những diễn viên dày dạn kinh nghiệm như các NSƯT Minh Hòa, Trần Đức, Đức Trung…

"Tôi tự tin với Gái già xì tin” ảnh 2

Hai chú cháu Định và Quân trong mớ bòng bong uẩn khúc của gia đình.

Đạo diễn Trần Quang Vinh nói, chọn diễn viên cho phim rất khó, vì với một bộ phim như thế này, diễn viên phải đẹp, và quan trọng nhất là cách diễn tự nhiên mà vẫn chuyển tải được ý đồ của đạo diễn thông qua nhân vật – tưởng chừng như cường điệu so với thực tế.

Một trong những diễn viên trẻ của phim, Chí Nhân, vốn thuộc biên chế Nhà hát kịch Hà Nội, vào vai người chú tên Định, có tuổi đời cách tuổi thật của anh tới ngót nghét hai chục tuổi. Đây không phải là lần đầu tiên Chí Nhân đảm nhiệm một nhân vật già hơn mình nhiều như vậy. Cách đây khoảng ba tháng, không ít người đã ngạc nhiên khi xem vở “Ông không phải là bố tôi”. Chí nhân đã thể hiện hình ảnh một người con thực dụng, tính toán tới mức sẵn sàng bán cả bố mình, một người cha không ngần ngại nêu gương xấu cho con… Ở “Gái già xì tin”, Chí Nhân thủ vai một kiến trúc sư có tài, trầm tính, khi quyết định chấm dứt cuộc đời độc thân thì lại phải đối mặt với những tình huống éo le trong tình cảm và cả trong gia đình.

Chí Nhân chia sẻ, ngay từ khi còn đang học trong trường, anh đã được giao những vai diễn góc cạnh so với các bạn cùng trang lứa. Vì thế anh đã phải tự mày mò, tìm hiểu rất nhiều để có cách diễn sao cho ra chất “già” của nhân vật, không chỉ về ngoại hình, cách ăn mặc, mà còn phải tìm hiểu cách sống của nhân vật ở lứa tuổi đó. Chính điều này đã giúp anh rất nhiều trong công việc diễn xuất sau này.

"Tôi tự tin với Gái già xì tin” ảnh 3

Các NSƯT Trần Đức và Minh Hòa trong phim.

Phương Oanh, người đảm nhiệm vai Dương, vốn không phải là một diễn viên chuyên nghiệp. Vốn là một người mẫu tự do, cho nên kỹ thuật diễn xuất của cô không nhiều. Vốn liếng của Oanh chỉ là phim truyền hình, trong đó có bộ phim “Hoa bay”… Phương Oanh cho biết, cô diễn xuất hoàn toàn bằng bản năng, trong khi đó nhân vật Dương lại khác hoàn toàn với con người thật của cô ngoài đời, cho nên Phương Oanh đã khá run khi bắt đầu đóng những tập phim đầu tiên. Hơn nữa, khác với những vai có số phận bi đát mà Oanh thường được nhận, vai Dương lại khá cá tính, hồn nhiên, điều đó cũng gây áp lực không cho cho nữ diễn viên trẻ. Oanh kể lại: “Nhiều khi tôi thả trôi mình theo cảm xúc của nhân vật, diễn hơi quá, đạo diễn phải kiềm lại. Càng về sau, tôi càng hòa vào nhân vật, đến nỗi mọi người trong đoàn làm phim toàn trêu là, không cẩn thận sẽ bị vận vào thân đấy”.

"Tôi tự tin với Gái già xì tin” ảnh 4

Đạo diễn sử dụng nhiều cảnh quay đẹp và lãng mạn trong phim.

NSƯT Trần Đức, vào vai ông nội trong bộ phim bày tỏ: “Đạo diễn Trần Quang Vinh nói là khó chọn diễn viên, nhưng cá nhân tôi thấy anh chọn các diễn viên rất chính xác. Khi quay, công việc cứ trôi đi, không mấy ai để ý, nhưng khi ngồi xem lại các phân đoạn của bộ phim, chúng tôi thấy ngỡ ngàng với diễn xuất của các diễn viên trẻ. Họ đã thể hiện không chỉ tròn vai mà còn ra “chất” của nhân vật”.

Với thế mạnh là xuất thân từ một tay máy, đạo diễn Trần Quang Vinh đã lựa chọn những khung cảnh khá đẹp và lãng mạn để điểm xuyết cho phim. Anh tự tin nhận định: “Phim có câu chuyện ổn, lời thoại và tình huống tốt, kết hợp với dàn diễn viên trẻ và cảnh quay đẹp, tôi tin rằng bộ phim sẽ thành công”.