Thanh Sơn, Khả Ngân lần đầu kết hợp trong “11 tháng 5 ngày”

NDO -

Sau khi “Mùa hoa tìm lại” kết thúc, khán giả sẽ gặp lại những gương mặt quen thuộc của VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam) như Thanh Sơn, Lương Thanh, Hà Trung (Trung Ruồi), Tuấn Tú… và nữ diễn viên từ TP. Hồ Chí Minh Khả Ngân. 

Một cảnh quay rất đẹp của phim, nhưng các diễn viên phải phơi mình dưới cái nắng hơn 40 độ C.
Một cảnh quay rất đẹp của phim, nhưng các diễn viên phải phơi mình dưới cái nắng hơn 40 độ C.

“11 tháng 5 ngày” là câu chuyện đầy sự trẻ trung, sôi nổi, tích cực và tiếng cười của Nhi và những người bạn, cho dù họ đang vật lộn với những rắc rối chưa tìm ra lời giải. 

Mẹ mất sớm, Nhi là con một nên cô đã quen nhận được sự yêu thương và chiều chuộng của bố và cả Thuận – anh bạn trai lớn tuổi, thành đạt. Nhi quen với vị trí là “cái rốn của vũ trụ”. Với tính nông nổi, bốc đồng, trẻ con của mình, Nhi đã tự tay đánh mất Thuận - người đàn ông vô cùng yêu thương mình. Cùng lúc ấy Nhi phát hiện bí mật mà bố và bà đã giấu mình suốt thời gian qua, mọi thứ diễn ra không như ý muốn… 

Thanh Sơn, Khả Ngân lần đầu kết hợp trong “11 tháng 5 ngày” -0
 Khả Ngân và Thanh Sơn trong phim.

Mọi bất ổn dồn dập tới đã khiến Nhi trở nên nổi loạn, có những thái độ, hành vi thiếu bình tĩnh dẫn tới những rạn nứt dường như không thể hàn gắn. Nhi quyết định ra khỏi nhà, sống tự lập, bấu víu vào những người xa lạ trong khu nhà trọ, đó là Đăng, Long đần, Thục Anh, bà Vân,… Cô tiểu thư đỏng đảnh dần thay đổi tính cách để thích nghi, để tồn tại. 

Ở ngôi nhà trọ thiếu thốn đủ thứ ấy, Nhi được chứng kiến tình yêu bao la của bà Vân với con gái, thứ tình mẫu tử dịu dàng mà Nhi luôn khao khát, thấy được tình yêu chân thành nhưng ngờ nghệch của Long “đần”, thấy được những sai lầm của mỗi cá nhân được sửa chữa bởi lòng bao dung, chia sẻ của những người xung quanh. Đặc biệt, trong hành trình đầy hỗn loạn ấy, Nhi đã nhận ra tình yêu của mình dành cho Đăng – kẻ oan gia không đội trời chung. Nhi luôn bày tỏ tình cảm của mình với Đăng và mong muốn nhận lại điều tương tự. Nhưng Đăng vẫn luôn khất những lời thừa nhận bởi Đăng không chắc rằng Nhi của ngày hôm nay có thể hiểu và chấp nhận những sai lầm của mình? Liệu yêu thương có đủ để ở lại bên nhau?

Thanh Sơn, Khả Ngân lần đầu kết hợp trong “11 tháng 5 ngày” -0
 

Nhi tới với xóm trọ vào những ngày tháng mắc kẹt nhất trong 26 năm cuộc đời. 11 tháng 5 ngày tại đây với Nhi như lạc vào thế giới khác, một thế giới Nhi chẳng là gì cả, một thế giới Nhi không còn là ‘cái rốn của vũ trụ’,… Nhưng cũng thật kỳ lạ, chính quãng thời gian bất ổn ấy, xóm trọ ấy, những con người xa lạ ấy giờ đây đã thành một phần không thể quên, không thể thiếu trong cuộc sống của Nhi và tất cả đó là một phần khiến Nhi trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình. Rồi cũng chính nhờ khoảng thời gian này, Nhi đã thành công hàn gắn tình cảm, gỡ bỏ hiểu lầm với những người thân thiết, với người bà mà bấy lâu nay cô nghĩ rằng luôn cay nghiệt, ác cảm với cô, với người bố cô đã từng nghĩ chỉ vì một người phụ nữ khác mà quên đi người vợ quá cố.

Bộ phim tâm lý tình cảm nhẹ nhàng, nhưng không thiếu những bài học cuộc sống sâu sắc, cùng những tiếng cười vui vẻ, hài hước. Khả Ngân lần đầu tham gia “vũ trụ phim VFC” nhưng đã bắt nhịp khá tốt với các diễn viên phía bắc. Đảm nhiệm vai Tuệ Nhi, cô tiểu thư đỏng đảnh, ích kỷ, Khả Ngân đã đem đến cho nhân vật một màu sắc trẻ trung, khác lạ. Thanh Sơn, khác với những vai diễn hotboy tình cảm, ấm áp thường thấy, lần này sẽ thể hiện nhân vật Đăng, một anh chàng lạnh lùng, cứng đầu và có những nỗi niềm giấu kín. Những tên tuổi trong làng hài như nghệ sĩ Vân Dung, Quang Thắng... góp mặt trong bộ phim sẽ đem đến tiếng cười sảng khoái vui vẻ cho khán giả.

Thanh Sơn, Khả Ngân lần đầu kết hợp trong “11 tháng 5 ngày” -0
 NSND Ngọc Lan trở lại ttrong phim.

Trong số các gương mặt gạo cội, đáng chú ý là sự trở lại của NSND Ngọc Lan, tên tuổi quen thuộc của điện ảnh thời kỳ Cách mạng và những bộ phim sau này. Đã 5 năm nay, bà lui về bên gia đình, vắng bóng trên màn ảnh truyền hình. Ở “11 tháng 5 ngày”, NSND đảm nhiệm vai bà nội Nhi, một người bà nhiều tâm trạng và nhiều màu sắc. 

Diễn viên Tuấn Tú, sau thành công ở bộ phim “Về nhà đi con” và “Lựa chọn số phận”, dường như đã gắn bó hơn với nghiệp diễn. Anh đảm nhiệm vai Thuận, bạn trai lớn tuổi của Nhi. Các diễn viên “11 tháng 5 ngày” đã trải qua những tháng ngày thật đáng nhớ khi bộ phim được thực hiện trong những tháng ngày chống dịch và vào khoảng thời gian Hà Nội chịu đựng cái nóng cực điểm lên tới hơn 40 độ C. Bối cảnh phim là mùa đông, các diễn viên phải mặc trang phục áo len, áo khoác, khăn len, trong khi thời tiết những ngày đầu tháng 6 ở Hà Nội có khi nóng lên tới hơn 40 độ C, nhiệt độ ngoài trời còn cao hơn. Đây cũng là những tháng ngày đáng nhớ với Khả Ngân khi lần đầu tiên tham gia một bộ phim của VFC, tiếp nối bước chân của nhiều nghệ sĩ phía nam từng rất thành công trước đó như Nhã Phương ("Khúc hát mặt trời", "Tuổi thanh xuân", Quốc Trường ("Về nhà đi con"), Nhan Phúc Vinh ("Ngày ấy mình đã yêu", "Tình yêu và tham vọng", Thúy Diễm ("Cát đỏ") hay nghệ sĩ gạo cội Ngân Quỳnh ("Về nhà đi con")…

Ê kíp sáng tạo của “11 tháng 5 ngày” bao gồm bộ đôi đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh, cùng DOP Trần Kim Vũ, đều là những gương mặt trẻ nhưng đã tham gia vào nhiều bộ phim về tuổi trẻ thành công như “Chạy trốn thanh xuân”, “Zippo, Mù tạt và em”…    

Giữa những căng thẳng của những tháng ngày chống dịch Covid-19, “11 tháng 5 ngày” sẽ đem đến những khoảng thời gian thư giãn, thoải mái cho khán giả. Phim lên sóng VTV3 từ 28/7 vào 21 giờ 40 các tối thứ 2, 3, 4 hằng tuần.