“Quỳnh búp bê” tái ngộ “My sói” trong “Hương vị tình thân”

NDO -

Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng, người từng tạo cơn sốt năm 2019 với “Về nhà đi con” đã trở lại với dự án phim truyền hình mới, dài tới hơn 100 tập, do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC sản xuất. Góp mặt trong dự án này là nhiều gương mặt quen thuộc, như Mạnh Trường, Anh Vũ, đặc biệt là sự trở lại của nam diễn viên được yêu mến Võ Hoài Nam và cuộc tái ngộ giữa Phương Oanh “Quỳnh búp bê” cùng Thu Quỳnh “My sói”.

Các nghệ sĩ Công Lý và Phương Oanh trong phim.
Các nghệ sĩ Công Lý và Phương Oanh trong phim.

“Hương vị tình thân” kể về cuộc đời của Phương Nam, cô gái cá tính, nhanh nhẹn với bao ước mơ phía trước, bỗng một ngày phát hiện ra mình chỉ là một đứa con nuôi trong gia đình. Trong thời điểm đó, hàng loạt biến cố liên tiếp giáng xuống đầu Phương Nam: cha nuôi gặp nạn, mẹ nuôi để lại một khoản nợ lớn rồi bỏ trốn. Đúng lúc đó, ông Sinh (Võ Hoài Nam thủ vai), cha đẻ của Phương Nam đột ngột xuất hiện sau khi mãn hạn 20 năm tù. Hoàng Long (Mạnh Trường), anh chàng ban đầu thì đối đầu nhưng sau này trở thành người yêu cô nhưng tình yêu giữa hai người lại không hề suôn sẻ, gặp phải sự phản đối của nhiều người trong gia đình Long. Chưa kể mẹ nuôi của Nam luôn sẵn sàng vì lợi ích của mình mà đẩy cô xa khỏi Long. Sự xuất hiện của người cha ruột cũng hé lộ nhiều ân oán chồng chéo không thể ngờ tới. Phương Nam phải đứng trước lựa chọn: gia đình mà cô vừa gây dựng, hay từ bỏ người cha tù tội vẫn âm thầm bảo vệ cô suốt thời gian qua. 

“Quỳnh búp bê” tái ngộ “My sói” trong “Hương vị tình thân” -0
 Thu Quỳnh vào một vai diễn hoàn toàn khác với Huệ của "Về nhà đi con".

Đây là dự án mới nhất của đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng sau khi anh khép lại hai dự án đình đám là “Về nhà đi con” và “Những ngày không quên”. Anh chia sẻ: “Có lẽ tôi có duyên với biên kịch của phim này, cho nên đã trở lại với trường quay sớm hơn mong đợi khi chưa kịp lựa chọn đề tài”. Với “Hương vị tình thân”, Nguyễn Danh Dũng cho biết anh cũng gặp phải áp lực khi bắt tay vào làm, vì phải đong đếm cảm xúc của khán giả. “Công việc thì mình cứ làm, kết quả đến đâu thì sẽ chờ sự đánh giá của khán giả, vì với mỗi bộ phim, mỗi đề tài, các diễn viên lại có cách tiếp cận nhân vật khác nhau”.

“Quỳnh búp bê” tái ngộ “My sói” trong “Hương vị tình thân” -0
Diễn viên Võ Hoài Nam.

Gây bất ngờ lớn nhất ở bộ phim là sự trở lại của nam diễn viên Võ Hoài Nam sau 16 năm lui về “ở ẩn”, chia tay với phim trường. Võ Hoài Nam chia sẻ, sau 16 năm xa rời phim ảnh, anh có cảm giác mình bị lụt nghề. “Quay lại phim với vai diễn là một người cha mất con, nhưng tôi hoàn toàn đem cảm xúc của mình từ phía ngược lại, là một người con thiếu vắng cha, khao khát tìm được cha để đưa vào vai diễn” – anh chia sẻ.

NSND Như Quỳnh cũng là một trong những người đã lâu mới trở lại màn ảnh nhỏ. Vai diễn bà Dần trong phim là mô típ nhân vật mà chị chưa từng thể hiện. “Những vai diễn tôi từng đóng trước đây đã để lại ấn tượng quen thuộc. Đây là vai diễn khác hoàn toàn. Vai diễn này rất “xương xẩu”, diễn viên tha hồ diễn theo cảm xúc”.

NSND Như Quỳnh cũng chia sẻ, chị thể hiện nhân vật theo những hiểu biết của mình về người già, từ những ký ức, kỷ niệm về bà ngoại mình – người từng nhầm lẫn chị với hàng xóm. “Tôi muốn các bạn trẻ bây giờ hiểu hơn về người già, người già mong muốn gì, nghĩ gì. Vai diễn này của tôi có thể có người thích, có người chê không thật, nhưng với tôi, vai diễn này nói lên hết cảm giác của một thế hệ người già, cần sự an ủi, chia sẻ của người trẻ như thế nào” – NSND Như Quỳnh nói.

Cùng với NSND Như Quỳnh, nghệ sĩ Tú Oanh cũng đã một thời gian dài mới trở lại với phim truyền hình. “Đã quá lâu rồi mới đứng trước máy quay nên tôi cũng khá căng thẳng. Nhân vật của tôi là người bộc lộ các góc khuất của mình khi rơi vào những hoàn cảnh đặc biệt. Để tải được sự bộc lộ này cũng rất khó. Đoàn làm phim đã giúp tôi rất nhiều và mọi người làm việc rất chuyên nghiệp”.

Thu Quỳnh và Phương Oanh kể từ sau “Quỳnh búp bê” và “Những ngày không quên”, đến bây giờ lại tái ngộ trong “Hương vị tình thân”. Thu Quỳnh chia sẻ: “Cảm xúc khi gặp lại nhau rất thú vị, như Quỳnh búp bê gặp lại My sói nhưng với ngoại hình hoàn toàn khác vậy, Quỳnh búp bê tóc ngắn như My sói, còn tôi thì ngược lại, tóc đã dài ra. Khi gặp lại Phương Oanh, chúng tôi đều cùng thấy buồn cười”.

Sự trở lại của các diễn viên gạo cội cũng đã đem lại cảm xúc cho các diễn viên trẻ. Mạnh Trường chia sẻ: “Tất cả các anh chị diễn viên ở đây đều là thần tượng của tôi từ nhỏ. Được làm phim chung với các anh chị là vinh dự của tôi, và tôi học hỏi được nhiều về nghề trong phim này”.

Với Phương Oanh, vai Phương Nam là một trải nghiệm thú vị, khiến cô vô cùng hào hứng và sung sướng, đến mức cắt phăng mái tóc dài của mình để vào vai. “Đây chính là một vai diễn mà bản thân tôi được “bay”, thoải mái sáng tạo mà không bị gò vào bất kỳ một khuôn mẫu nào khác" – Phương Oanh chia sẻ. Phương Oanh cũng nói về kỷ niệm thú vị khi đóng chung cùng Mạnh Trường: “Cảnh quay rất lãng mạn, hai chúng tôi tắm chung dưới hồ nước, nhưng thực tế là chung quanh đó có cá chết, chuột chết và một con chó bơi tung tăng”…

“Quỳnh búp bê” tái ngộ “My sói” trong “Hương vị tình thân” -0
 Đoàn làm phim tại buổi ra mắt phim.

Phim còn có sự tham gia của NSND Công Lý, nghệ sĩ Quách Thu Phương, các diễn viên Mai Nguyên, Anh Vũ…, sự trở lại của DOB – NSƯT Trần Anh Phương – một trong những người đứng sau thành công của “Về nhà đi con”.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chia sẻ: "Hương vị tình thân" có những yếu tố hấp dẫn đến từ kịch bản, ê kíp sáng tác, dàn diễn viên tài năng. Điều đặc biệt là bộ phim sẽ gửi đến khán giả thông điệp: Sinh ra có một gia đình để yêu thương và được yêu thương – điều bình thường giản đơn như vậy, nhưng đối với nhiều người lại là cả một hành trình dài tranh đấu, lựa chọn giữa được và mất, thậm chí đánh đổi nhiều thứ để "nếm" chút vị của tình thân".

Phim lên sóng lúc 21 giờ trên kênh VTV1, từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 19-4 tới.