Phong phú phim truyền hình và chiếu rạp trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014

Mỗi dịp Xuân về, Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Ðài Truyền hình Việt Nam (VFC) lại đưa ra nhiều chương trình đón Tết trong đó có những bộ phim hấp dẫn, chứa đựng hơi thở cuộc sống phục vụ khán giả cả nước.

Cảnh trong phim truyền hình Lấy chồng trước Tết.
Cảnh trong phim truyền hình Lấy chồng trước Tết.

Bộ phim Lấy chồng trước Tết dài bốn tập do đạo diễn - NSƯT Phạm Thanh Phong thực hiện sẽ mang nhiều tiếng cười dí dỏm nhưng hết sức nhân văn. Phim xoay quanh câu chuyện về Thu Cúc, 28 tuổi làm công việc tô mầu truyện tranh cho một công ty tư nhân. Cuộc sống của Cúc bị xáo trộn khi gia đình thúc giục nên cô phải lao vào công cuộc tìm chồng theo nguyện vọng của cha mẹ, đặc biệt là cụ Tía, người sẽ để lại cho cô phần lớn tài sản nếu Cúc lấy chồng trước Tết. Kết phim có hậu khi Cúc đã tìm được một nửa của mình chính là Khoái, anh bạn từng hăng hái giúp Cúc tìm chồng. Thông điệp mà bộ phim gửi gắm là khi biết lắng nghe và thấu hiểu thì hạnh phúc không ở đâu xa mà luôn ở quanh chúng ta.

Bộ phim Heo may về qua phố của Nguyễn Danh Dũng sẽ lên sóng ngày 8-2 buổi 15 giờ thứ bảy và chủ nhật hằng tuần khung giờ Chương trình Rubic 8 trên kênh VTV3. Với đề tài về tâm lý gia đình, bộ phim là câu chuyện gần gũi với đời sống của nhiều gia đình hiện đại nhưng chứa đựng bên trong những xung đột tâm lý phức tạp. Heo may về qua phố đánh dấu sự trở lại của NSƯT Chiều Xuân sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh.

Mùa Tết Giáp Ngọ 2014 lại là cuộc đua giữa những bộ phim hài trình chiếu tại các rạp nhằm mang lại tiếng cười thoải mái cho người xem nhân dịp đầu xuân. Ðiểm qua, có năm bộ phim ra rạp trước Tết thì có tới bốn phim hài gồm: Năm sau con lại về do NSND Ngọc Giầu thực hiện, Sóng Vàng sản xuất. Tiếng cười trong phim nhẹ nhàng, dí dỏm và dân dã. Tiếp nối thành công của phần một, phim hài Cô dâu đại chiến 2 tiếp tục khai thác câu chuyện đấu đầu giữa người đàn ông đào hoa và người phụ nữ thành đạt. Tuy nhiên, ở phần hai này, người phụ nữ không còn bị những gã đàn ông lừa gạt hay "dắt mũi" như ở phần một nữa. Cùng với một số phụ nữ cùng cảnh ngộ, đầu bếp Quyên quyết tâm vạch mặt những gã đàn ông xấu xa chuyên lừa gạt phụ nữ. Phim do Thiên Ngân ga-la-xy sản xuất, đạo diễn Victor Vũ thực hiện, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày 17-1. Bộ phim Hai Lúa ra rạp ngày 17-1 khai thác tiếng cười qua hình ảnh người nông dân rời bỏ làng quê quyết tâm đổi đời vì bị vợ bỏ theo đại gia. Gã nông dân Hai Lúa lưu lạc từ Tây Ninh sang tận đất Cam-pu-chia để tìm kế sinh nhai bằng đủ mọi nghề từ buôn bán, bồi bàn đến lơ xe... Trong hành trình kiếm sống, Hai Lúa còn gặp hai người bạn đồng hành, bộ ba này đã gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Trải qua nhiều khốn khó, nhọc nhằn, cuối cùng gã nông dân Hai Lúa đã tìm được hạnh phúc riêng. Phim có sự góp mặt của NSƯT Thành Nam, hoa hậu Diễm Hương, Trấn Thành và Á quân The Voice Kids Phương Mỹ Chi.

Cuộc chiến với chằn tinh (tên cũ là Thạch Sanh) dựa trên câu chuyện cổ tích dân gian quen thuộc - Thạch Sanh, đã được các nhà làm phim chuyển thành một tác phẩm điện ảnh sinh động. Các nhân vật trong phim mang tính thần thoại nhưng cũng ẩn chứa thông điệp về tình người, lòng nhân ái, sự thủy chung và tinh thần thượng võ... Bộ phim ứng dụng kỹ xảo 3D để tạo bối cảnh hùng vĩ của nước Việt thời Vua Hùng thứ 9 với những trận đánh hoành tráng.

Mùa phim Tết năm nay còn có sự góp mặt của các tác phẩm điện ảnh nước ngoài như: Ðại náo Thiên cung (Trung Quốc); A.M (Hàn Quốc); Devil's Due; I, Frankenstein; Lone Survivor (phim Mỹ).