Phim Tết: Ba vị khác nhau của phim Việt Nam

Cảnh trong phim Đẹp từng xen ti mét.
Cảnh trong phim Đẹp từng xen ti mét.

“Đẹp từng centimet”, “Giải cứu thần chết” và “Chơi vơi” – phim nào sẽ hút khách mùa phim Tết này. Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng cho tới thời điểm này, cả ba bộ phim đã dần hoàn tất.

“Giải cứu thần chết” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng do hãng phim Thiên Ngân và Công ty truyền thông Thanh Niên hợp tác sản xuất hiện đang làm khâu hậu kỳ. Bộ phim được quảng cáo là sự kết hợp ăn ý giữa hai gương mặt trẻ đã khá nổi tiếng với nhạc trẻ Minh Hằng và Chí Thiện.

Trong phim, nhân vật chính là một cô bé luôn thất bại và nghĩ số phận của mình sẽ chẳng bao giờ có thành công. Cô luôn gặp rắc rối như thua bạn bè trong lớp,  không bạn trai nào để ý, tự ti mình là gánh nặng của gia đình, không ưa thầy cô… Cô đồng cảm với phim Nụ Hôn Thần Chết và cô mơ mộng sẽ có 1 chàng Thần Chết đẹp trai đến giúp đỡ mình. Nhưng trớ trêu thay, khi gặp được thần chết, cô lại phải giúp đỡ anh ta, đưa anh ta trở về với thế giới của thần chết.

Đây là phần 2 của “Nụ hôn thần chết” có tới 50% cảnh là đêm, sẽ rất huyền bí và hấp dẫn những ai thích dòng phim kinh dị. Phim được đạo diễn quảng cáo là sẽ có  1 trường đoạn ca nhạc chắc là hấp dẫn và hoành tráng.

Phim được đạo diễn khẳng định là bớt “sến” hơn so với “Nụ hôn thần chết” và ngoài sự xuất hiện của hai gương mặt trẻ Minh Hằng – Chí Thiện, sẽ có cô giáo Phương Thanh và Hồng Nhung…. Đây sẽ là yếu tố hút khách tới rạp vì năm ngoái, “Nụ hôn thần chết” đã làm khuynh đảo rạp chiếu phim Việt Nam khi bộ phim thương mại rinh được khá nhiều giải quan trọng trong giải Cánh Diều Vàng.

“Đẹp từng centimét” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng do BHD sản xuất cũng không thua kém gì “Giải cứu thần chết” với một nội dung khá nhẹ nhàng, tình cảm mang đậm phong cách lãng mạn của Vũ Ngọc Đãng.

Ngoài một nội dung không có gì mới, nhưng với diễn xuất của Lương Mạnh Hải – Tăng Thanh Hà đã ghi được dấu ấn trong lòng khán giả với “Bỗng dưng muốn khóc” thì cặp đôi này chắc chắn sẽ là yếu tố thu hút khán giả tới rạp. Phim cũng đang bước vào giai đoạn hậu kỳ nhưng đã gây nhiều tò mò cho khán giả.

Tăng Thanh Hà vào vai cô gái sexy, gợi cảm. Lương Mạnh Hải thì sẽ có thêm chút nắng gió và lưu manh hơn ngoài hình ảnh cậu công tử bột quen sống vương giả. Hai người gặp nhau trong một tình huống hài hước, Ngô Đồng (Tăng Thanh Hà) đi tìm cơ hội nổi tiếng tại mảnh đất Sài gòn hoa lệ, còn Quang Hy (Lương Mạnh Hải) – anh chàng nhiếp ảnh gia đang đi tìm một người mẫu cho những bức ảnh nude của mình…. Họ gặp nhau với những mưu toan khác nhau và tạo nên nhiều tình huống hài hước…

Phim sẽ làm mãn nhãn khán giả với những hình ảnh đẹp mắt đúng kiểu “Bỗng dưng muốn khóc”. Bộ phim được Vũ Ngọc Đãng xây dựng với mục đích chỉ để cười…

Cả hai bộ phim này đều được chính tay đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Nguyễn Quang Dũng viết kịch bản và tự dàn dựng cho bộ phim.

Thiên về hướng nghệ thuật với sự xuất hiện của một ekip khá chuyên nghiệp như đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (Cánh Diều Vàng cho đạo diễn xuất sắc nhất năm 2005 với “Sống trong sợ hãi”), diễn viên Đỗ Hải Yến, Phạm Linh Đan và ca sĩ trẻ Duy Khoa… “Chơi vơi” (kịch bản Phan Đăng Di) cũng là một đối thủ nặng ký.

Xuất hiện trở lại sau vài năm không làm phim điện ảnh, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên dồn rất nhiều tâm huyết cho bộ phim này. Ngoài số tiền được Hãng phim Truyện 1 giao cho làm phim, anh cũng đã tốn khá nhiều thời gian đi vận động tài trợ.

Ngoài ra, anh còn mất khá nhiều thời gian casting diễn viên và cũng không ít thời gian để thuyết phục được hai diễn viên gạo gội Phạm Linh Đan và Đỗ Hải Yến vào vai trong “Chơi vơi”.

Đỗ Hải Yến trong phim Chơi vơi.

Bộ phim đề cập tới cuộc sống hiện đại với những mâu thuẫn trong chính bản thân con người của một gia đình ba thế hệ. Phim còn được biết tới với một chút yếu tố đồng tính - yếu tố đang thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.

Ngoài các bộ phim do các đạo diễn Việt kiều chuẩn bị cho ra mắt vào dịp tết này, thì đây là 3 bộ phim sẽ mang lại 3 phong vị khác nhau cho khán giả lựa chọn.