Đạo diễn trẻ Huỳnh Đông ra mắt phim ”Oán”

NDO -

NDĐT - Ấp ủ hơn hai năm cho việc xây dựng kịch bản, diễn viên Huỳnh Đông vừa chính thức trình làng phim điện ảnh đầu tay "Oán" với vai trò đạo diễn và đồng sản xuất.

Một cảnh trong phim "Oán".
Một cảnh trong phim "Oán".

"Oán” là phim kể về Luân, An, Huy, Nhi - những nhân viên trong một tiệm áo cưới ở Sài Gòn lên Đà Lạt thực hiện các bộ ảnh theo hợp đồng. Để tiết kiệm chi phí, cả nhóm kéo đến ở nhờ trong biệt thự nhà Luân (Tim). Nhóm bạn bị cuốn vào những hiện tượng kì lạ trong ngôi nhà. Các sự kiện bí ẩn liên tục xảy ra khiến bà Kim, mẹ của Luân (Dư Ánh Hồng) hoảng loạn tột độ, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe. An (Vân Trang), Huy (Bạch Công Khanh) và Nghi (Bella Mai) cũng nhiều lần gặp những chuyện khó giải thích. Cha Luân, ông Đoàn (Kiến An) là người đàn ông lạnh lùng, quyền lực dường như đang muốn che giấu một bí mật khủng khiếp…

Nam diễn viên Huỳnh Đông được biết tới sau vai diễn rất thành công trong "Thiên mệnh anh hùng", mang lại giải Cánh Diều Vàng quý giá. Huỳnh Đông đã tốt nghiệp khóa đạo diễn được ba năm và anh quyết tâm thử sức mình ở lĩnh vực phim kinh dị với vai trò là đạo diễn và đồng sản xuất.

“Tôi mê xem phim kinh dị và luôn ấp ủ dự định làm phim này từ rất lâu rồi. Thể loại phim này ở Việt Nam còn nhiều hạn chế, nhất là khâu kiểm duyệt, nên tôi chú trọng vào phần kịch bản. Thời gian thực hiện hậu trường phim được kéo dài đúng một năm với nhiều phiên bản chỉnh sửa để có được tác phẩm ưng ý nhất. Tôi đã dồn hết tâm huyết của mình để “Oán” sẽ là tác phẩm đầu tay tử tế dù có rất nhiều khó khăn” - Huỳnh Đông chia sẻ.

Phim “Oán” được đầu tư bởi Huỳnh Đông và SMS studio. Là một gương mặt đạo diễn trẻ mới, Huỳnh Đông chưa đủ sức thuyết phục được nhiều nhà đầu tư cho phim đầu tay của mình. Đây là bộ phim có kinh phí thấp nên Huỳnh Đông và ê kíp cũng gặp không ít khó khăn trong vấn đề sản xuất. Tuy nhiên, dàn diễn viên Vân Trang, Tim, Kiến An, Bạch Công Khanh, Bella Mai, Dư Ánh Hồng... đều là những bạn diễn lâu năm và họ đều tham gia với tinh thần chia sẻ với Huỳnh Đông.