Đạo diễn “Bộ tứ 10A8” trở lại

NDO -

NDĐT – Đạo diễn Phạm Tuấn Quang tái xuất màn ảnh nhỏ với series phim sitcom mới “Gia đình là số 1”, vẫn giữ phong cách trẻ trung, tươi tắn và hóm hỉnh của loạt phim “Bộ tứ 10A8” hay “Những phóng viên vui nhộn” trước đây…

Đoàn làm phim "Gia đình là số 1".
Đoàn làm phim "Gia đình là số 1".

Bộ phim sẽ phát sóng trên kênh 1 Đài PTTH Hà Nội vào 20h50 từ tối thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần, là dự án mới nhất được ấp ủ sau một thời gian dài của Tuấn Quang, sau “Bộ tứ 10A8”, “Những phóng viên vui nhộn” và “Cửa sổ thủy tinh”.

Câu chuyện gia đình hài hước

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của một gia đình bình thường, bỗng dưng được thừa hưởng căn biệt thự của ông nội để lại, rộng gần 1.000 m2 với đầy đủ bể bơi, vườn, ao sinh thái… Ba thế hệ trong gia đình gồm ông bà (NSƯT Tiến Đạt và NS Kim Xuyến đóng), vợ chồng anh Trung, chị Thủy (các diễn viên Tiến Minh và Thúy Hà thủ vai), ông chú Dũng (diễn viên Hoàng Mập đảm nhiệm), các cháu Minh Anh (Thu Trang) và Tuấn Anh (diễn viên nhí Hoàng Long) cùng chuyển về sống chung trong ngôi biệt thự.

Cuộc sống thay đổi đột ngột, nhiều xung đột diễn ra, không chỉ giữa các thành viên trong gia đình, mà còn giữa hai thành viên nhí với những người hàng xóm đồng lứa thích chọc ngoáy. Và nhiều tình huống dở khóc dở cười đã diễn ra…

Bà Trần Thu Hương, Giám đốc dự án cho hay, bối cảnh chính là một căn biệt thự mẫu kiểu Pháp tại Thung lũng Hoa Hồng (Mê Linh, Đông Anh, Hà Nội). Tìm bối cảnh không dễ dàng, nhưng khó khăn lớn hơn đối với đoàn làm phim là trong suốt quá trình quay, không được làm trầy xước, hư hỏng, đổ vỡ bất kỳ đồ vật gì trong ngôi biệt thự.

Được làm với xu hướng hài hước, hóm hỉnh và vui nhộn giống như loạt phim sitcom trước đây, nhưng với “Gia đình là số 1”, Phạm Tuấn Quang đã “xoay” tiếng cười về hướng cuộc sống gia đình, lựa chọn những tình huống mâu thuẫn giữa các thế hệ để tạo nên sự hài hước.

Anh cho biết: “Khi làm phim này, tôi rất thích thú với những diễn biến trong một gia đình có nhiều thế hệ. Nhiều khi sự cứng nhắc của thế hệ trước như ông bà, cha mẹ có thể trở thành yếu tố gây cười, nhưng cũng có lúc chính sự cứng nhắc đó lại giáo dục rất tốt cho các thế hệ sau”.

Nghệ sĩ Tiến Đạt cũng chia sẻ: “Phim này hài nhẹ nhàng, giáo dục phê phán cũng nhẹ nhàng. Chỉ cần làm đúng tình huống là đã có thể gây cười. Chúng tôi làm phim để mỗi người nhìn vào đó đều có thể rút ra được những bài học cho riêng mình. Nếu phim nhạt, chính ê kíp làm phim chúng tôi là những người chịu trận đầu tiên”.

Trùng tên với bộ phim Hàn Quốc đã từng nổi đình đám trên màn ảnh nhỏ Việt Nam cách đây không lâu, tuy nhiên ê kíp làm phim khẳng định, tên phim chỉ là tình cờ giống nhau, vì tên gốc của bộ phim Hàn Quốc là “High kick”.

Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ trung khác bên cạnh những diễn viên nổi tiếng kể trên: Nguyễn Thu Trang, giành giải Miss Teen 2012 cùng Thảo Nari, Diễm My đã thể hiện khá tốt vai diễn của mình trong bối cảnh họ đều là những diễn viên nghiệp dư.

Tuấn Quang cho biết: “Tôi mời các bạn trẻ không phải vì họ diễn giỏi, xinh đẹp hay do họ nổi tiếng, mà bởi vì họ đã từng cộng tác với tôi trong những dự án trước, và tôi hài lòng với những gì họ thể hiện. Khi mời họ, nghĩa là tôi không phải mất công đào tạo lại, vì các bạn ấy diễn đúng như con người các bạn ngoài đời. Đạo diễn chỉ cần trau chuốt thêm về một số động tác diễn xuất”.

Dự án sitcom đầu tiên

Đây là phim sitcom (hài tình huống) thứ 4 của đạo diễn Phạm Tuấn Quang. Tuy nhiên đối với Đài PTTH Hà Nội thì đây mới là dự án sitcom đầu tiên.

Ông Vũ Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc Đài PTTH Hà Nội cho biết, một trong những mục tiêu của Đài khi đầu tư cho dự án này là kéo khán giả trở lại. Hiện nay, trong thời đại bùng nổ các kênh truyền hình với hàng loạt chương trình giải trí hấp dẫn, việc thu hút khán giả là một trong những nhiệm vụ khá khó khăn đối với các đài truyền hình, và Hà Nội cũng không nằm ngoài cuộc. Ông Vũ Ngọc Minh cho hay, đây cũng là bước tiến đầu tiên trong kế hoạch cải tiến, thay đổi các chương trình truyền hình của Đài.

“Gia đình là số 1” được làm theo phương pháp cuốn chiếu, vừa quay vừa phát, và xây dựng theo hướng mở để tiếp tục phát triển các tuyến nhân vật và câu chuyện. Đạo diễn Tuấn Quang cho biết, ngay từ khi bắt đầu xây dựng dự án, ê kíp đã tính đến việc làm sao để tỷ lệ người xem cao. Tuấn Quang nói vui: “Nếu rating thấp, nghĩa là chúng tôi đã thất bại. Vì thế lúc nào tôi cũng mong cho đứa con tinh thần của mình khỏe mạnh và đi với mình một chặng đường thật dài”.

Ông Vũ Ngọc Minh bày tỏ: “Khi thực hiện dự án này, chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch dài hơi, để sao cho thu hút được số khán giả nhiều nhất, từ đó thu hút kinh phí để tiếp tục mở rộng và đầu tư cho các dự án khác”.

Đạo diễn “Bộ tứ 10A8” trở lại ảnh 1

Đạo diễn Tuấn Quang và diễn viên Thu Trang.