Công bố phim ngắn, hoạt hình và phim tài liệu dự thi LHP quốc tế Hà Nội

NDO - NDĐT – Ban tổ chức đã công bố danh sách chùm phim ngắn, phim hoạt hình và tài liệu ngắn dự thi tại LHP quốc tế Hà Nội diễn ra vào cuối tháng này.
Phim tài liệu ngắn Chuyện làng Then của Việt Nam tham dự LHPQTHN lần 2.
Phim tài liệu ngắn Chuyện làng Then của Việt Nam tham dự LHPQTHN lần 2.

Ở hạng mục phim truyện ngắn dự thi, có bảy đại diện từ các nền điện ảnh trong khu vực bao gồm Bermula Dari A (Indonesia), Green Sliem (Hàn Quốc), Gửi Trương Lương (Việt Nam), Hanger (Malaysia), Monday, Wednesday, Friday (Việt Nam), Sonny, My older brother (New Zealand) và Swamp (Kyrgikistan).

Ở hạng mục phim tài liệu ngắn, có năm tác phẩm, gồm Chuyện làng Then, Đằng sau sự sống và Gió chướng lại về (Việt Nam) cùng với Chúa, nhà thờ, thuốc và bao cao su (Philippines) và Two girls against the rain (Cam-pu-chia). Ba đại diện phim Việt Nam do các đạo diễn Trần Phi – Hoàng Dũng, Phan Huyền Thư và Lê Vĩnh Nam thực hiện.

Ở thể loại phim hoạt hình, có sáu tác phẩm, trong đó có hai đại diện nước chủ nhà. Các phim hoạt hình dự thi bao gồm: Bò vàng, Khoảng trời... (Việt Nam), Hành tinh Z, Stesps (Nhật Bản), Kouta Tsujimura (Nhật Bản và Trung Quốc), và The way up (Thái-lan).

Theo Cục Điện ảnh, những bộ phim được chọn lựa dự thi năm nay được chọn lọc kỹ từ hàng trăm phim chất lượng cao được gửi đến từ đông đảo các nhà làm trong khu vực. Nhiều phim chất lượng rất tốt nhưng ban tổ chức chỉ có thể lựa chọn một số lượng phim có hạn đưa vào danh sách dự thi.

Đây cũng là cơ hội để các nhà làm phim Việt Nam “tập dượt”, học hỏi cách làm phim của bạn bè quốc tế, đồng thời là cơ hội cho khán giả Hà Nội thưởng thức những tác phẩm đặc sắc từ những nền điện ảnh mà chúng ta ít có điều kiện được tiếp cận như Campuchia, Indonesia, Malaysia, New Zealand hay (Kyrgikistan)...