Chương trình độc tấu sáo "Fantasy mùa hè" của nghệ sĩ Lê Thư Hương

NDO -

NDĐT- Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace giới thiệu chương trình độc tấu sáo “Fantasy mùa hè” của nghệ sĩ sáo tài năng Lê Thư Hương vào 20 giờ, thứ bảy, ngày 18-6, tại 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nghệ sĩ sáo Lê Thư Hương.
Nghệ sĩ sáo Lê Thư Hương.

Lê Thư Hương sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, tình yêu với nghệ thuật trong chị đã được nuôi dưỡng một cách tự nhiên. Đam mê và gắn bó với cây sáo flûte từ nhỏ, Lê Thư Hương nhanh chóng thể hiện tài năng của mình và đã tốt nghiệp thủ khoa Nhạc viện Hà Nội năm 2001. Sau đó người nghệ sĩ đầy đam mê này tiếp tục theo học tại Nhạc viện Hoàng gia Đan Mạch trong bốn năm với những nghệ sĩ sáo nổi tiếng thế giới. Hiện tại, Lê Thư Hương đang làm nghiên cứu sinh về biểu diễn sáo tại trường Đại học Bắc Texas, Hoa Kỳ.

Thường xuyên biểu diễn với vai trò của một nghệ sĩ độc tấu, hòa tấu và trong dàn nhạc giao hưởng, chị đã tham dự nhiều liên hoan âm nhạc trong nước và quốc tế như Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch và Thụy Điển.

Người nghệ sĩ trẻ dành cả tình yêu và tâm huyết của mình cho việc biểu diễn và giảng dạy. Mỗi phút giây trên sân khấu của chị đều là những phút giây thực sự thăng hoa, bay bổng và phiêu lãng cùng cây sáo flûte. Chị đem vào mỗi bản nhạc của mình nét nhẹ nhàng, sâu lắng mà cũng đầy tự do, phóng khoáng.

Tuy chơi loại nhạc cụ phương Tây nhưng Lê Thư Hương vẫn luôn muốn phát huy âm nhạc dân tộc bằng việc thể hiện những tác phẩm nước nhà. Chị đã thổi một luồng gió mới vào các nhạc phẩm Việt Nam, cho chúng một màu sắc mới, gần gũi hơn với khán giả nước ngoài.

Đến với sân khấu L’Espace lần này Lê Thư Hương sẽ cùng những người bạn nhạc của mình mang đến cho khán giả Hà Nội đêm độc tấu sáo “Fantasy mùa hè” mang đẳng cấp quốc tế không thể bỏ lỡ. Với tiếng sáo nhẹ và cao, biểu đạt đầy sắc thái tình cảm, Lê Thư Hương đưa người xem vào một khu vườn mùa hạ đầy tiếng nhạc, đầy sắc màu si mê, thư thái.

Trong đêm diễn này, chị sẽ trình diễn những bản nhạc của các nhạc sĩ trong và ngoài nước. Người nghe sẽ được thả mình vào những giai điệu khi vui tươi, lãng mạn, khi buồn man mác. “Fantasy mùa hè” hứa hẹn sẽ đem đến cho mỗi người những giấc mộng đẹp đêm hè tuyệt diệu. Đêm diễn có sự tham gia của nghệ sĩ khách mời gồm: Nghệ sĩ bộ trống gõ Doãn Mai Hương và nghệ sĩ Piano Trần Thái Linh.